Phúc Yên đẩy nhanh tiến độ làm nhà cho hộ nghèo

Theo nguồn vốn hỡ trợ làm nhà cho hộ nghèo năm 2021, xã Phúc Yên được phân bổ 15 nhà. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền xã đang tập trung chỉ đạo các tổ chức chính trị- xã hội, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo của xã tập trung tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân đẩy nhanh tiến độ làm nhà phấn đấu hoàn thành trước 30/10/2021.

Các hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà đang nỗ lực xây dựng phấn đấu hoàn thành theo kế hoạch

Gia đình anh Chúc Văn U, ở thôn Phiêng Mơ, xã Phúc Yên, thuộc diện hộ nghèo trong thôn, do mới ra ở riêng còn khó khăn nên chưa có điều kiện làm nhà ở kiên cố. Đầu tháng 8 năm 2021, được thôn bản và xã rà soát, xem xét đề nghị hỗ trợ kinh phí cho gia đình làm nhà.  Từ nguồn vốn hỗ trợ của Ngân hàng Agribank tỉnh và ngân sách của tỉnh đã hỗ trợ cho gia đình anh số tiền 50 triệu đồng để làm nhà, cùng với số tiền tích góp được hơn 30 triệu đồng, anh đã vay mượn thêm anh em trong dòng họ để xây dựng ngôi nhà cấp 4 có diện tích rộng khoảng 80m2, trị giá trên 100 triệu đồng. Đến nay, ngôi nhà của gia đình anh đã hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Có nhà ở kiến cố nên gia đình anh không còn phải lo nghĩ mối khi trời mưa gió nữa mà yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế để sớm vươn lên thoát nghèo.

Ngôi nhà xây cấp 4 của gia đình anh Chúc Văn U (giữa) đã cơ bản hoàn thành

Trong số 15 hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà năm nay, có 9 hộ do Ngân hàng Agribank hỗ trợ thông qua UBND huyện, mức hộ trợ là 50 triệu động/nhà; còn 5 nhà cũng do Ngân hàng Công thương hỗ trợ thông qua Uỷ ban MTTQ huyện mỗi nhà 30 triệu đồng; 01 nhà do Sở Giao thông vận tải phối hợp với các tổ chức từ thiện hỗ trợ. Sau khi UBND huyện, UBMTTQ huyện triển khai công tác làm nhà cho hộ nghèo đến các xã, UBND, UBMTTQ xã Phúc Yên đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức xã phụ trách từng hộ gia đình thường xuyên xuống kiểm tra, đôn đốc, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng, qua đó đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các hộ gia đình để thi công nhanh chóng đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ đề ra. Đến thời điểm này đã có 10 nhà đã thi công xong, hiện còn 5 nhà đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cổ vũ, động viên mà Chương trình làm nhà cho hộ nghèo ở xã Phúc Yên đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo tầng lớp nhân dân, nhất là các hộ nghèo. Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ và các tổ chức chính trị của xã, đặc biệt là sự đồng hành, hỗ trợ của Chi nhánh Ngân hàng Agribank Tuyên Quang, Ngân hàng Công thương Việt Nam đã giúp các hộ gia đình có động lực để xây dựng những ngôi nhà đảm bảo chất lượng, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phấn xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục