Huyện Lâm Bình chăm lo đời sống cho người cao tuổi

Xác định chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi là trách nhiệm, nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, những năm qua, huyện Lâm Bình luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương, gia đình thực hiện hoạt động thiết thực, tạo điều kiện giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Gia đình ông Nguyễn Văn Đức ở Tổ dân phố Làng Chùa, thị trấn Lăng Can có cụ ông Nguyễn Thanh Xuân, năm nay 92 tuổi. Là hộ gia đình sinh sống 4 thế hệ, để chăm sóc, phụng dưỡng cụ, gia đình ông Đức luôn bảo ban các con, cháu sống hòa thuận, chăm ngoan, vâng lời người lớn để cụ được sống vui vẻ. Cùng với đó, hằng ngày, gia đình luôn bố trí có người ở nhà chăm sóc, kiểm tra sức khỏe cho ông cụ. Từ việc quan tâm, chăm sóc của các thành viên trong gia đình đã giúp cụ sống vui, sống khỏe.

Gia đình ông Nguyễn Văn Đức chăm sóc cụ ông Nguyễn Thanh Xuân

Hội Người cao tuổi huyện Lâm Bình hiện có 4.262 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 100 chi hội thôn bản, tổ dân phố. Thực hiện công tác chăm lo cho các cụ người cao tuổi, đặc biệt là đối với các cụ neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Lâm Bình đã luôn quan tâm chỉ đạo, vận động nhân dân, các gia đình làm tốt công tác chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu. Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đến nay đời sống vật chất, tinh thần của người cao tuổi trên địa bàn huyện Lâm Bình ngày càng được nâng cao, góp phần giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, là những tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Đại diện chính quyền địa phương thăm hỏi, tặng quà động viên các cụ

Cùng với sống vui, sống khỏe, các cụ cao tuổi trên địa bàn huyện Lâm Bình còn phát huy vai trò “ Tuổi cao nêu gương sáng” trong việc giáo dục, định hướng con cháu có lối sống lành mạnh, tích cực phát triển kinh tế gia đình, trở thành tấm gương sáng cho con cháu noi theo và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục