Thường trực Huyện ủy Lâm Bình làm việc với Đảng ủy xã Phúc Yên về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Ngày 23/9, Thường trực Huyện ủy Lâm Bình đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Phúc Yên về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh và công tác xây dựng Đảng năm 2021. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và cán bộ, công chức xã, Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Phúc Yên.

Đ/c Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện quán triệt nội dung buổi làm việc

Tại hội nghị lãnh đạo Đảng ủy xã Phúc Yên đã báo báo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020- 2025 và công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2021. Theo đó, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Phúc Yên  lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra 17 chỉ tiêu chủ yếu. Để thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra, ngay sau khi Đại hội xong, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực; chủ động quán triệt, học tập, triển khai thực hiện và xây dựng, ban hành các văn bản của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các Nghị quyết, Đề án, Chương trình, Kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy đã ban hành. Tập trung quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ hệ thống chính trị, thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021 đã đề ra. Về sản xuất, diện tích gieo trồng cây lúa, cây ngô cơ bản đạt chỉ tiêu kế hoạch giao; không có dịch bệnh lớn xảy ra. Công tác quản lý, bảo vệ rừng được tăng cường; Công tác an sinh xã hội được thực hiện có hiệu quả; xây dựng nông thôn mới tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân; công tác giáo duc đào tạo, chăm lo sức khỏe cho nhân dân được quan tâm; công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh covid-19 được đảm bảo an toàn; công tác quốc phòng, an ninh được củng cố, chật tự an toàn xã hội ổn định; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy được tăng cường, hoàn thành các cuộc kiểm tra, giám sát trong chương trình đề ra, chất lượng sinh hoạt chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng từng bước được nâng lên, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội có sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng ủy xã cũng nêu lên những tồn tại, hạn chế như: việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện một số văn bản của cấp trên chưa kịp thời, chưa sâu rộng, đặc biệt là việc tuyên truyền, triển khai thực hiện trong nhân dân. Triển khai thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp còn chậm và lúng túng. Công tác phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi hiệu quả chưa cao, vẫn còn xảy ra dịch tả lợn Châu phi, bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò; kết quả tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm chưa đạt so với kế hoạch; tiến độ bê tông hóa đường giao thông nông thôn trên địa bàn còn chậm; tệ nạn xã hội như đánh bạc, kích cá, chộm cắp vặt vẫn còn xảy ra...

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra. Trọng tâm là trao đổi làm rõ nguyên nhân của những mặt tồn tại, hạn chế như: phát triển các loại  cây trồng, vật nuôi có lợi thế trên địa bàn như nuôi lợn đen, vịt suối; công tác xây dựng đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; công tác nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát; công tác quản lý đất đai, xây dựng nhà ở riêng lẻ; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn… Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của xã Phúc Yên với đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện đã trao đổi làm rõ những tồn tại, hạn chế và định hướng những giải pháp cần tập trung  phối hợp thực hiện trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Trung nhấn mạnh: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng xã Phúc Yên đã có nhiều nỗ lực và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Bên cạnh đó, xã vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Kinh tế phát triển còn nhỏ lẻ, chất lượng sản phẩm chưa cao; tiến độ và chất lượng xây dựng NTM còn chậm, lao động việc làm, đời sống vật chất của  nhân dân còn nhiều khó khăn, chất lượng giáo dục chưa có sự chuyển biến rõ nét… Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu: Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết một cách cụ thể, chi tiết, giao nhiệm vụ đến từng tổ chức, cá nhân gắn với trách nhiệm nêu gương của từng cán bộ, công chức xã. Trong đó, tập trung triến khai thực hiện các lĩnh vực như: phát triển du lịch; quản lý bảo vệ rừng, phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có lợi thế ở địa phường; công tác xây dựng nông thôn mới; xóa nhà tạm, nhà dột nát; đổi mới phương pháp dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ...

Qua buổi làm việc trực tiếp giữa các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy với Đảng ủy xã Phúc Yên đã giúp Thường trực Huyện ủy, các ngành chuyên môn của huyện nắm rõ hơn về công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tại cơ sở, đồng thời nắm bắt tâm tự, nguyện vọng, những tồn tại, hạn chế, vướng mắc ở cơ sở từ đó có định hướng chỉ đạo sát sao, cụ thể hợn đối với cấp ủy, chính quyền địa phương. Từ đó, triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào thực tiễn cuộc sống được nhanh hơn, hiệu quả cao hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã Phúc Yên nói riêng, huyện Lâm Bình nói chung ngày một phát triển nhanh và bền vững.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục