Lâm Bình tập trung điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế, xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024

Để góp phần vào thành công cuộc điều tra thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lâm Bình, hiện nay các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đang tập trung chỉ đạo các điều tra viên chủ động sắp xếp công việc hợp lý và tích cực đến từng hộ gia đình để điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội đảm bảo theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Qua phương tiện thông tin đại chúng, địa phương tuyên truyền, Chị Ma Thị Đội, Tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can đã nắm bắt được thông tin về cuộc Điều tra thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024. Do vậy, khi điều tra viên đến gia đình phỏng vấn thu thập thông tin, chị đã phối hợp chặt chẽ với điều tra viên, cung cấp kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin cho điều tra viên theo quy định, góp phần tạo điều kiện để cuộc điều tra diễn ra thành công. 

Các hộ gia đình chủ động cung cấp thông tin cho điều tra viên chính xác, trung thực góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện cuộc Điều tra thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024 trên địa bàn huyện Lâm Bình

Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn xã Phúc Sơn, cùng với việc tham mưu tổ chức sôi nổi các hoạt động tình nguyện hè và tổ chức sân chơi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng về sinh hoạt hè tại các thôn, bản, anh Triệu Văn Tin điều tra viên xã Phúc Sơn đã bố trí công việc, thời gian hợp lý để đến các hộ gia đình ở thôn Bản Chúa phỏng vấn, thu thập thông tin về thực trang kinh tế - xã hội theo phiếu điều tra đã được cài đặt sẵn trên điện thoại thông minh. Trong quá trình thực hiện điều tra, do được các hộ gia đình tạo điều kiện, giúp đỡ nên anh thu thập thông tin một cách thuận lợi, nhanh chóng chính xác.  

Cuộc Điều tra thực trạng kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số năm 2024 luôn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời từ cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Lâm Bình

Trong cuộc Điều tra thực trạng kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số năm 2024, huyện Lâm Bình thực hiện điều tra 1.828 hộ dân tộc thiểu số tại 45 địa bàn, trong đó có 3 địa bàn điều tra toàn bộ, với sự tham gia của 45 điều tra viên. Để góp phần vào thành công cuộc điều tra thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lâm Bình, các xã, thị trấn trong huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của cuộc điều tra đến toàn thể người dân. Đồng thời, lựa chọn những điều tra viên có kỹ năng giao tiếp tốt, sử dụng thiết bị công nghệ thành thạo, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc để tham gia điều tra, thu thập thông tin. 

Tình đến sáng ngày 15/7, toàn huyện Lâm Bình đã thực hiện điều tra được 35% số hộ gia đình thuộc diện điều tra.  Với sự vào cuộc tích cực của các lực lượng, sự hợp tác của người dân, huyện Lâm Bình phấn đấu hoàn thành cuộc điều tra thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024 trong thời gian sớm nhất, từ đó góp phần vào thành công cuộc điều tra thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục