Hội Cựu chiến binh xã Thượng Lâm tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh xã Thượng Lâm đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTQ xã cùng 65 đại biểu đại diện cho 250 hội viên Hội cựu chiến binh trong toàn xã.

Hội Cựu chiến binh xã Thượng Lâm có 250 hội viên sinh hoạt ở 13 chi hội. Phát huy bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ” những năm qua Hội cựu chiến binh xã Thượng Lâm đã tích cực, chủ động, sáng tạo, bán sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã, nghị quyết Hội Cựu binh các cấp, Hội Cựu chiến binh xã Thượng Lâm đã quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết đến cán bộ hội viên trong các chi hội đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Hội. Có nhiều hội viên sau khi xuất ngũ trở về địa phương đã tích cực tham gia vào các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương và đã hoàn thánh tốt nhiệm vụ được giao. Các hội viên đều tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng. Hiện nay toàn Hội có 9 mô hình kinh tế tiêu biểu được công nhận hội viên sản xuất sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó có 4 mô hình kinh tế cấp xã, 4 mô hình cấp huyện và 01 mô hình cấp tỉnh. Các mô hình kinh tế có thu nhập trên 50 triệu đồng đên 300 triệu đồng đã góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Số hộ hội viên khá, giàu tăng từ 47,2 % năm 2017 lên 60,3% năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,71%. Xây dựng quỹ hội được trên 96 triệu đồng, bình quân mỗi hội viên đạt 400.000 đồng. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tín chấp cho hăng trăm lượt hộ hội viên vay vốn sản xuất phát triển kinh tế gia đình với tổng dư nợ lên tới trên 11 tỷ đồng.

Cùng với giúp nhau phát triển kinh tế, Hội cựu chiến binh xã Thượng Lâm còn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương như phong trào tham gia xây dựng nông thôn mới, phong trào dân vận khéo, tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng các công trình vệ sinh, các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, vận động hội viên và nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Tích cự vận động hội viên tham gia ủng hộ các loại quỹ do địa phương phát động như: quỹ tình nghĩa được trên 15 triệu đồng; quỹ vì người nghèo trên 18 triệu đồng; quỹ phòng, chống Covid-19 trên 10 triệu đồng; quỹ chăm sóc trẻ em và quỹ khuyến học được trên 17 triệu đồng…Các hội viên luôn gương mẫu thực hiện nghĩa vụ của công dân, thực hiện nghiêm túc quy ước, hương ước của thôn bản. Hàng năm Hội đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác với những nội dung, giải pháp cụ thể, thiết thực phù hợp với từng giai đoạn, với những nhiệm vụ cụ thể của từng chi hội đã phát huy được ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết của các thế hệ CCB.

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Hội cựu chiến binh xã Thượng Lâm đã kết nạp được 19 hội viên mới. Hội CCB xã Thượng Lâm đã khảng định được vài trò, vị trí của tổ chức Hội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xứng đáng là chỗ dựa tin cây của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã. Với những kết quả đạt được, Hội CCB xã Thổ Bình đã được Hội cấp trên công nhân là đơn vị đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội CCB xã Thượng Lâm cũng còn một số tồn tại như: một số chị hội duy trì chế độ sinh hoạt chưa thường xuyên, năng lực, nhận thức của một số hội viên còn hạn chế, một số hội viên chưa thực sự tự giác tham gia thực hiện các phong trào của địa phương, mô hình kinh tế tiêu biểu do hội viên cựu chiến binh làm chủ còn ít...

Đại hội đã đề ra các chỉ tiểu và nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, trọng tâm là công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh và giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội Hội cựu chiến binh xã Thượng Lâm đã bầu ra ban chấp hành khóa mới gồm 11 đồng chí và bầu ra Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội, đồng chí Hoàng Văn Tuân, được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa VII, nhiệm kỳ 2022- 2027. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 15 đồng chí.

Các đồng chí được bầu vào ban chấp hành và giữ trọng trách lãnh đạo tổ chức Hội là những hội viên có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, năng động, linh hoạt. Tin tưởng rằng, Ban Chấp hành Hội CCB xã Thượng Lâm khóa VII, nhiệm kỳ 2022- 2027 sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò của tổ chức Hội ở cơ sở góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra, xây dựng xã Thượng Lâm ngày càng phát triển giàu đẹp, sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục