Đảng bộ xã Thượng Lâm xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025

Những ngày này, ở các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình không khí xây dựng các công trình chào mừng đại hội đảng các cấp đang diễn ra sôi nổi. Đó là những công trình thiết thực, vừa mang lại không khí thi đua lập thành chào mừng đại hội vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân.

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Thượng Lâm khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ xã đến các thôn bản đã vận động nhân dân thực hiện nhiều công trình và phần việc cụ thể, ý nghĩa như: các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch đẹp góp phần nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Hưởng ứng đợt phát động thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và Đảng bộ xã phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thượng Lâm đã đăng ký thực hiện một số công trình, phần việc thiết thực chào mừng. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã lựa chọn thực hiện công trình tuyến đường hoa tại thôn Nà Bản có chiều dài 600 mét. Đây là công trình trồng hoa theo ven hai bên đường nhằm tạo nên nét đẹp cho các tuyến đường liên thôn vừa để chào mừng đại hội vừa phục vụ cho công tác phát triển du lịch của địa phương.  Đến nay, công trình cơ bản đã hoàn thành. Ngoài ra, Hội Phụ nữ xã còn chỉ đạo các chi hội thôn bản, mỗi chi hội lựa chọn thực hiện một phần việc cụ thể, thiết thực để lập thành tích chào mừng đại hội như: vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tu sửa khuôn viên nhà văn hóa thôn bản…

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thượng Lâm xây dựng công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020- 2025

Đối với đảng bộ xã đã lựa chọn hai công trình chào mừng đại hội, đó là công trình sửa chữa và nâng cấp nhà bia tưởng niệm của xã và công trình chỉnh trang khuôn viên cổng trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã. Đến nay công trình nhà bi tưởng niệm đã thi công xong và đã đưa vào sử dụng còn công trình chỉnh trang cổng trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã đang tiến hành thi công. Cùng với xây dựng hai công trình do Đảng bộ xã lựa chon, Đảng ủy xã còn phát động đến các tổ chức đoàn thể của xã và các chi bộ thôn bản lựa chọn những công trình, phần việc thiết thực để vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện như: trồng hoa, cây cảnh, vệ sinh khuôn viên nhà văn hóa thôn bản và các tuyến đường bê tông liên thôn bản…

Việc triển khai xây dựng mới, nâng cấp các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất phát triển kinh tế và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các công trình dù lớn hay nhỏ đều góp phần tạo nên không khí sôi nổi, phấn khởi hướng về đại hội đảng, đồng thời mang ý nghĩa thiết thực, nâng cao đời sống của nhân dân, phục vụ tích cực nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và địa phương.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục