Đảng bộ xã Khuôn Hà gấp rút chuẩn bị cho Đại hội điểm

Là địa phương được Đảng bộ huyện Lâm Bình chọn tổ chức Đại hội điểm cấp xã, thời điểm này công tác chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đang được Đảng bộ xã Khuôn Hà đẩy nhanh tiến độ thực hiện, với tinh thần khẩn trương, tập trung, phát huy trí tuệ tập thể và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Đảng bộ xã Khuôn Hà hiện có 14 chi bộ với 10 chi bộ thôn, 3 chi bộ trường học và 1 chi bộ Trạm y tế. Đến hết tháng 1 năm 2020, 14/14 chi bộ đã tổ chức đại hội thành công. Tại đại hội, các chi bộ đã bầu được 40 đồng chí tham gia vào cấp ủy chi bộ, bầu 14 đồng chí bí thư chi bộ và 13 đồng chí phó bí thư chi bộ. Đồng thời, bầu 119 đại biểu chính thức và 14 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Song song với việc chỉ đạo đại hội các chi bộ trực thuộc, công tác xây dựng văn kiện trình Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo. Đến nay, dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ khóa XXI trình Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XXII đã hoàn tất và thực hiện đầy đủ các bước lấy ý kiến góp ý. Về công tác nhân sự và những công tác liên quan đến chuẩn bị cho Đại hội hiện cũng đã cơ bản hoàn thiện. 

Đảng bộ xã Khuôn Hà tập trung hoàn thiện các bước chuẩn bị cho Đại hội điểm, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Trong 5 năm qua Ban Chấp hành Đảng bộ xã Khuôn Hà đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, đoàn thể và nhân dân, đồng thời, xây dựng các nghị quyết, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp, sát với điều kiện thực tế ở từng lĩnh vực của địa phương để phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Do vậy, 14/14 chỉ tiêu Nghị quyết, nhiệm kỳ 2015-2020 của xã đề ra đều được thực hiện đạt và vượt. Do vậy, để thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2020 - 2025, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Khuô Hà đã và đang phát động các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện nhiều phần việc có ý nghĩa thiết thực, lập thành tích chào mừng Đại hội. Qua đó, nhằm tạo niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về hoạt động chính trị quan trọng này.

Mặc dù khối lượng công việc lớn cần được hoàn thành trong thời gian gấp rút nhưng với tinh thần chủ động, khẩn trương, xã Khuôn Hà đang tập trung toàn bộ nhân lực để mọi công tác chuẩn bị cho đại hội điểm tại Đảng bộ xã diễn ra đúng tiến độ. Xã Khuôn Hà phấn đấu tổ chức đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXII theo đúng kế hoạch vào đầu 4/2020.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục