Huyện Lâm Bình chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Xác định Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng, là nhiệm vụ trọng tâm đối với Đảng bộ huyện trong năm 2020, chính vì vậy, công tác chuẩn bị đang được huyện Lâm Bình triển khai tích cực theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Tỉnh ủy về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tính đến nay, toàn huyện đã có 136/136 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức xong Đại hội, nhiệm kỳ 2020 - 2022. Qua Đại hội đã tiến hành bầu 329 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới. Trong đó, có 104 chi bộ tiến hành bầu Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư, 16 chi bộ chỉ bầu Bí thư, 16 chi bộ bầu Bí thư và Phó Bí thư. Tất cả các chi bộ đã tiến hành đại hội theo đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn, bảo đảm số lượng, chất lượng và cơ cấu. Các đại hội đều diễn ra trong không khí phấn khởi, phát huy được tính dân chủ, đoàn kết, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên.

Đến nay, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã hoàn thành công tác Đại hội, nhiệm kỳ 2020 - 2022

Để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy, Huyện Lâm Bình đã lựa chọn Đảng bộ xã Khuôn Hà tổ chức Đại hội điểm. Đối với Chi bộ trực thuộc, Huyện ủy lựa chọn Chi bộ Hạt Kiểm lâm huyện. Ngoài ra, còn lựa chọn Đảng bộ xã Hồng Quang tổ chức Đại hội điểm bầu trực tiếp đồng chí Bí thư Đảng ủy xã. Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội điểm đã cơ bản được hoàn thành. Đối với các Chi, Đảng  bộ trực thuộc còn lại hiện đang được thực hiện theo đúng kế hoạch. Dự kiến việc tổ chức Đại hội Chi, Đảng  bộ trực thuộc Huyện ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ kết thúc, hoàn thành trong tháng 6 năm 2020.

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 2, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến nay đang được thực hiện theo đúng kế hoạch. Hiện nay, dự thảo Văn kiện Đại hội đã được xây dựng lần thứ 7, trong đó đã tổ chức lấy ý kiến Ban Thường vụ Huyện ủy được 4 lần, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện được 3 lần. Về đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 2, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Huyện Lâm Bình đã ban hành Quyết định phân bổ cho 24/24 Chi, Đảng bộ trực thuộc là 165 đại biểu.

Thực hiện phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19 như hiện nay, ngoài quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, các địa phương, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện đã linh hoạt, chủ động triển khai thực hiện các công trình, phần việc phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Vận động các hộ gia đình thường xuyên tổng dọn vệ sinh môi trường, thực hiện tiêu độc khử trùng, phòng, chống dịch bệnh cho người, cây trồng, vật nuôi. Đặc biệt, tuyên truyền người dân chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Đồng thời, không vì dịch bệnh mà ngưng trệ các hoạt động, gây ảnh hưởng đến thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của địa phương.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục