Năm học 2020 - 2021, cô giáo Nguyễn Thị Chơi được Ban giám hiệu nhà trường phân công phụ trách dạy lớp 1 tại điểm trường thôn Bản Kè, xã Lăng Can. Để đáp ứng được yêu cầu dạy học theo chương trình sách giáo khoa mới, thời gian qua cô Chơi luôn được tạo điều kiện và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do ngành tổ chức. Đồng thời, chủ động học tập, bồi dưỡng, tìm tòi phương pháp dạy học từ đồng nghiệp và trên các phương tiện thông tin đại chúng để trang bị cho mình những kỹ năng, phương pháp truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách phù hợp, hiệu quả nhất.
Giờ dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 của cô giáo Nguyễn Thị Chơi
Năm học 2020 - 2021, Trường tiểu học Lăng Can có 24 lớp học, với trên 600 học sinh, học tại 4 điểm trường. Trong đó, riêng khối lớp 1 có 6 lớp, với 137 em. Hiện nay, nhà trường có gần 50% giáo viên có trình độ đạt chuẩn theo Luật giáo dục năm 2019. Để duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Tiểu học Lăng Can luôn coi trọng việc xây dựng đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, tạo điều kiện cho giáo viên được đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, động viên, khuyến khích giáo viên tự học tập, bồi dưỡng, tìm tòi, sáng tạo để có được những phương pháp giảng dạy hay, hiệu quả, nhằm khơi dậy được tính ham học hỏi của học sinh. Cùng với đó, nhà trường thường xuyên tổ chức thăm lớp, dự giờ giữa các lớp để rút kinh nghiệm, thống nhất phương pháp dạy học phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Đối với lớp 1, nhà trường phân công đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững, tâm huyết, nhiệt tình phụ trách giảng dạy, nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Ban giám hiệu Trường tiểu học Lăng Can thường xuyên thăm lớp, dự giờ để đánh giá rút kinh nghiệp, đồng thời chia sẻ phương pháp dạy học giữa các giáo viên
Thời gian tới, tập thể cán bộ, giáo viên trường tiểu học Lăng Can tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; duy trì trường đạt chuẩn quốc gia, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy; tích cực triển khai phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy học sinh làm trung tâm; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Gửi phản hồi