Trường THPT Lâm Bình phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Cùng với các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, Trường THPT Lâm Bình cũng đã bắt đầu chương trình học tập chính thức của năm học mới 2019 - 2020. Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” đã được nhà trường đẩy mạnh thực hiện ngay từ những ngày đầu năm học, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Ngay từ đầu năm học mới 2019 -2020, em Nguyễn Thị Thảo, học sinh lớp 12C1 đã xác định, năm nay là năm cuối bậc THPT nên ngay từ những ngày đầu của năm học mới, em cùng các bạn đã cố gắng lắng nghe cô giảng bài mỗi khi ở trên lớp, chịu khó tham khảo thêm các loại sách nâng cao và trên mạng internet, nhằm tích lũy kiến thức càng nhiều càng tốt để đạt được thành tích cao trong các đợt thi đua do nhà trường phát động, đặc biệt là để vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020. 

Các em học sinh Trường THPT Lâm Bình tập trung học tập nghiêm túc ngay từ khi bước vào năm học mới

Để thực hiện tốt các phong trào thi đua do nhà trường phát động, ngay từ đầu năm học mới, cô giáo Ma Thị Đơn đã bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của nhà trường để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Đồng thời, không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Đặc biệt, cô đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức, giúp các em học sinh hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống. Cùng với đó, cô Đơn còn thường xuyên tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của học sinh để có những phương pháp dạy học đạt hiệu quả cao. Với phương pháp dạy học như vậy nên cô luôn đạt được nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua của nhà trường và trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. 

Năm học 2019 - 2020, thầy và trò Trường THPT Lâm Bình tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác giáo dục và đào tạo, đặc biệt là các phong trào thi đua do Ngành phát động như: Cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Kỉ cương, tình thương và trách nhiệm”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Đồng thời, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học để chuẩn bị tiếp cận chương trình THPT mới, quan tâm dạy các em học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, đó là “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; Học tập tốt, lao động tốt; Đoàn kết tốt; kỷ luật tốt; Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Rèn luyện những kỹ năng, giúp các em thích nghi với hoàn cảnh trong cuộc sống và quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để động viên, giúp đỡ các em an tâm học tập. 

Đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” ngay từ đầu năm học mới đã tạo khí thế phấn khởi, là tiền đề để thầy và trò Trường THPT Lâm Bình tiếp tục hoàn thành các mục tiêu trong năm học 2019 - 2020, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục