Trường THPT Lâm Bình chuẩn bị các phương án phòng chống lũ trong mùa thi

Thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Lâm Bình vẫn đang trong mùa mưa và có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Trường THPT Lâm Bình đã khẩn trương chuẩn bị các phương án, đảm bảo an toàn cho người dự thi.

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thời gian qua em Lý Thị Minh học sinh lớp 12 C1, Trường THPT Lâm Bình ở thôn Khau Cau, xã Phúc Yên, có nhà cách trường gần 20 cây số, cũng đã chủ động đến ở gần điểm trường để thuận lợi cho việc đi lại ôn tập. Còn trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, em cùng các bạn được nhà trường tạo điều kiện cho ăn, ngủ, nghỉ tại khu kỹ túc xá của địa điểm thi nên em cảm thấy rất yên tâm, sẵn sằng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

               Em Lý Thị Minh, (Áo đen) tập chung ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

          Vào mùa mưa, khu vực Trường THPT Lâm Bình thường xảy ra lũ quét hoặc ngập úng. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Ban Giám hiệu Trường THPT Lâm Bình đã khẩn trương triển khai phương án chuyển địa điểm thi từ Trường THPT Lâm Bình sang địa điểm thi Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Lâm Bình đảm bảo có đủ các điều kiện hơn. Đồng thời, bố trí chỗ ở cho 100% thi sinh đến ở tại khu kỹ túc xá của địa điểm thi. Cùng với đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, nhà trường cũng đã chuẩn bị thêm một điểm thi dự phòng để thực hiện giãn cách khi cần thiết, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra an toàn.

         

Vào mùa mưa​ Trường THPT Lâm Bình thường xảy ra ngập úng

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Lâm Bình

          Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tại điểm thi Trường THPT Lâm Bình có 165 thí sinh dự thi, trong đó có 51 thí sinh tự do. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều đã cơ bản được hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục