Ghi nhận ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại Lâm Bình

Ngày 9/ 8, 236 thí sinh trên địa bàn huyện Lâm Bình đã chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tại 02 điểm thi Trường THPT Thượng Lâm và Điểm thi Trường PTDTNT, THCS Lâm Bình. Trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến phức tạp các điểm thi trên địa bàn huyện Lâm Bình đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh cũng như đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

Trước khi vào phòng thi các thí sinh được đội ngũ y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như; đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Trước đó, để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc các điểm thi trên địa bàn huyện Lâm Bình đã triển khai quy chế thi cũng như tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho các thí sinh. Đồng thời, khuyến khích xắp xếp cho các thí sinh ăn, nghỉ tại  khu ký túc xá của các điểm thi.

Các thí sinh tại Điểm thi Trường PTDTNT, THCS Lâm Bình được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi 

Kết thúc môn thi Ngữ văn đa số các thi sinh ra khỏi phòng thi với tâm thế khá thoải mái, tự tin. Em Ma Thị Huyền, thí sinh Điểm thi Trường THPT Thượng Lâm, huyện Lâm Bình chi sẻ: Đề thi môn Ngữ văn khá phù hợp với năng lực, sở trường của em, nội dung kiến thức năm trong chương trình lớp 12 và nội dung kiến thức ôn luyện.

Còn đối với em Hà Thị Yến, thí sinh điểm thi Trường THPT Thượng Lâm, huyện Lâm Bình cho biết; kết thúc bài thi Ngữ văn em khá thoải mái và tự tin với bài làm của mình, em tin là em sẽ đạt điểm khá trong môn thi này. 

Thí sinh Điểm thi THPT Thượng Lâm trao đổi kiến thức khi kết thúc bài thi

Thầy giáo Phan Trường Giang, Phó điểm  trưởng điểm thi Trường THPT Thượng Lâm, huyện Lâm Bình cho biết; Trong buối sáng của ngày thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Thượng Lâm không nghi nhận thí sinh nào vi phạm quy chế buộc phải đình chỉ thi hoặc tình trạng lộn xộn tại khu vực thi. Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc, không có tình trạng giám thị vi phạm quy chế thi, tình hình an ninh trật tự tại các khu vực thi được đảm bảo, thí sinh yên tâm, nghiêm túc làm bài. Công tác phòng chống dịch bệnh cũng được triển khai theo đúng khuyến cáo của Bộ y tế.

Ngoài ra để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả cao, huyện Lâm Bình đã thực hiện Chương trình “ Tiếp sức mùa thi” 2020 bằng những hành động thiết thực như; tư vấn, hỗ trợ chỗ nghỉ, cung cấp các xuất ăn, nước uống, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh; hoạt động này đã nhận được sự đánh giá tích cực của thí sinh và phụ huynh./.

 

Kim Thoa - Xuân Cường.

Tin cùng chuyên mục