Cuộc thi sáng tạo Thanh niên, Nhi đồng huyện Lâm Bình năm 2020

Ngày 28/7/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Bình phối hợp với Huyện đoàn, tổ chức cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên, Nhi đồng năm 2020. Dự cuộc thi có các đồng chí Trịnh Ngọc Tân, Phó Chủ tịch các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Nguyễn Thị Hiên – Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; về phía huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện. Lãnh đạo quản lý các đơn vị trường học, giáo viên tổng phụ trách đội và đại diện các tác giả, nhóm tác giả các trường Tiểu học, THCS tham gia cuộc thi.

Mô hình chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa.

Cuộc thi diễn ra trong một ngày, với sự góp mặt của 14 đội thi, với 33 mô hình của 57 nhóm tác giả là học sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện; thông qua các hình thức Tổ chức thuyết trình; giới thiệu các sản phẩm trên các lĩnh vực như: Các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa, các sản phẩm phục vụ sản xuất, đồ dùng học tập, đồ chơi, các lĩnh vực cơ khí kỹ thuật...

Đây là lần đâu tiên huyện Lâm Bình tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng; thông qua cuộc thi nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của các em thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện, đồng thời tạo sân chơi khoa học, bổ ích, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng tạo trong tương lai.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục