Đoàn thanh niên xã Thượng Lâm thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sỹ, tối ngày 26/7/2020, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Thượng Lâm phối hợp với Hội Cựu Chiến binh xã - Đoàn thanh niên Trường THCS và THPT Thượng Lâm; tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại bia ghi công liệt sỹ của xã.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, xã Thượng Lâm hiện có 40 đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó có 24 gia đình thờ cúng liệt sỹ. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Thượng Lâm - Hội Cựu Chiến binh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh đã thắp nến, dâng hoa, dâng hương tri ân công lao của các Anh hùng liệt sĩ tại Bia ghi công liệt sỹ của xã. Đây là hoạt động thể hiện truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam nói chung và tuổi trẻ xã Thượng Lâm nói riêng; đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Đồng thời cũng là dịp để tuổi trẻ xã Thượng Lâm phát huy truyền thống bằng những việc làm thiết thực như góp sức trẻ tình nguyện tu sửa, vệ sinh môi trường tại Bia ghi công liệt sỹ của xãs; vận động hỗ trợ, đóng góp ngày công xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa; Chăm lo, biểu dương, tuyên dương, khen thưởng, tặng học bổng cho con em thương binh, liệt sỹ có thành tích học tập, lao động tốt.Thông qua hoạt động tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục