Trường THCS Lăng Can tổ chức Lễ ra trường và tri ân thầy cô, cha mẹ cho học sinh lớp 9

Khi những chùm hoa phượng đỏ rực hòa quện với sắc tím bằng lăng nở rộ sân trường đó là lúc báo hiệu mùa hè tới, mùa của những kì thi và mùa của những lứa học sinh cuối cấp rời xa mái trường. Để ghi lại những dấu ấn sâu đậm của lứa tuổi học trò, sáng ngày 19/5/2023, Trường THCS Lăng Can đã tổ chức Lễ ra trường và tri ân thầy, cô, cha mẹ cho học sinh khối 9, niên khóa 2019 - 2023.

Khối 9, niên khoá 2019 - 2023, Trường THCS Lăng Can có 70 em học sinh, kết quả năm học 2022 - 2023, khối lớp 9 có 1 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, 16 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, 100% em đủ điều kiện tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tại buổi Lễ, các em học sinh đã cùng cất lên những bài hát, những giai điệu nghĩa tình gợi nhắc về công ơn thầy cô và những kỉ niệm trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò. Đồng thời, bày tỏ những tâm tư, tình cảm, lòng biết ơn của mình đối với cha mẹ, các thầy cô giáo đã luôn đồng hành động viên các em trong cuộc sống và học tập. Các em hứa sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu thi đua học tốt trong môi trường học tập mới, trước mắt là vượt quà kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới. 

Nhà trường khen thưởng học sinh lớp 9 có thành tích cao trong học tập

Là một trong những phụ huynh vinh dự được dự Lễ tri ân cùng con, anh Nguyễn Thái Học ở tổ dân phố Nà Khá rất vui mừng và phấn khởi, tự hào khi chứng kiến những giấy phút con được nhận Giấy khen của nhà trường vì đã có thành tích cao trong học tập. Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các thầy, cô giáo trong suốt 4 năm học vừa qua đã luôn tận tình dạy dỗ các con học tập tốt. Gia đình sẽ tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con theo đuổi ước mơ học tập, trở thành con người có ích cho xã hội. 

Các thầy, cô giáo, cha mẹ chụp ảnh kỷ niệm, lưu giữ kỷ niệm thủa học trò cùng các em học sinh 

Lễ ra trường là một trong những chương trình mang tính giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức và góp phần hoàn thiện nhân cách của học sinh, đồng thời xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của các em học sinh lớp khối 9. Qua hoạt động này, các em học sinh có dịp bày tỏ lòng biết ơn và Tri ân công ơn nuôi dạy của ông bà, cha mẹ; Tri ân tình cảm và tấm lòng của Thầy cô giáo và nhà trường đã hết lòng chăm lo giảng dạy văn hóa, giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống, bên cạnh đó khắc sâu tình bạn trong sáng trong các năm cùng học tập và rèn luyện dưới mái trường thân yêu. Lễ tri ân cũng dịp để thầy cô, cha mẹ, học sinh nhìn lại chặng đường đã qua; chia sẻ kỷ niệm buồn vui ở học đường, trong gia đình; chia sẻ những mong ước cho tương lai để tất cả cùng thông cảm, hiểu nhau nhiều hơn; giúp nhau hoạch định cho ngày tới. 

Cô giáo dặn dò, động viên các em học sinh trước khi ra trường

Buổi Lễ ra trường và tri ân cho các em học sinh cuối cấp, niên khoá 2019 - 2023 được Ttrường THCS Lăng Can tổ chức trong không khi vui tươi, đầm ấm, để lại những ấn tượng sâu sắc, kỷ niệm đẹp trong mỗi em học sinh. Và đây như một lời động viên, nhắc nhở các em hãy luôn tự tin và thành công trong chặng đường tiếp theo.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục