Trường Mầm non Lăng Can học tập và làm theo Bác

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, Chi bộ nhà trường nhiều năm liên tục được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tác phong làm việc khoa học, đức tính giản dị, luôn giành tình yêu thương đối với trẻ, tích cực sáng tạo, đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, “lấy trẻ làm trung tâm”, đảm nhận giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tham gia các hoạt động với nhân dân ở cơ sở là những việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Bác của cô giáo Quan Thị Khuyên. Thông qua việc học tập đã giúp cô áp dụng thực hiện tốt việc chăm sóc, giáo dục trẻ ngày một chất lượng hơn. 

Học sinh hứng thú với giờ học do cô giáo Quan Thị Khuyên dạy

Điểm nhấn quan trọng trong việc học và làm theo Bác được các cô giáo trong Trường Mầm non Lăng Can thực hiện, đó là tự rèn luyện mình để trở thành tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo; động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ, nhất là các điểm trường xa trung tâm… Ngoài ra, nhà trường tổ chức cho 100% giáo viên tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở; lựa chọn, đăng ký thực hiện “ Một việc tốt” phù hợp với điều kiện kiện thực tế nhằm lấy kết quả để đưa vào tiêu chuẩn bình xét thi đua, xếp loại cán bộ, đảng viên, giáo viên hàng năm. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, trong năm 2021, chi bộ Trường Mần non Lăng Can có 14,3% tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 85,7% tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; huy động đóng góp ủng hộ tiền học phí cho các cháu nhà trẻ được 9 triệu đồng và mua đồ dùng tổ chức nấu ăn cho điểm trường Khau Quang, Nà Tra với tổng số tiền 2,8 triệu đồng, mua ti vi với tổng số tiền  hơn 10 triệu đồng. Năm 2022, có 04 đồng chí đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 26 đồng chí đạt Lao động tiên tiến; Chi bộ thực hiện gúp đỡ một hộ gia đình làm nhà mới, với 32 ngày công và gần 4 triệu đồng tiền mặt. 

Những kết quả đạt được từ việc học và làm theo Bác này sẽ là động lực, tiền đề để nhà trường tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cụ thể hóa những nội dung của việc học tập thành những hành động thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục