Huyện Lâm Bình chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Chỉ còn ít ngày nữa là Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi này, huyện Lâm Bình đang tập trung chuẩn bị cở sở, vật chất, cũng như xây dựng các phương án để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả. Đối với các trường học cũng đang tập trung trang bị kiến thức để các em học sinh bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng nhất.

Em Ma Thị Bảo Vân, học sinh lớp 12C2, Trường THPT Minh Quang chia sẻ: Những ngày cận kề diễn ra kỳ thi, em cùng các bạn trong lớp đã được bố, mẹ và các thầy cô giáo động viên rất nhiều trong quá trình ôn tập. Còn ở trên lớp em tập trung chú ý lắng nghe các thầy, cô giáo giảng bài, hệ thống lại những kiến thức trọng tâm để chúng em làm tốt bài thi của mình. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, điểm thi tại trường THPT Minh Quang  có 9 phòng thi, với 219 thí sinh tham gia dự thi. Các phòng thi hiện nay đảm bảo các yêu cầu phục vụ cho kỳ thi. Nhà trường cũng đã xây dựng phương án phối hợp hỗ trợ các em, nhất là những em ở địa bàn xa đến điểm thi an toàn và tạo mọi điều kiện cho các em tham gia kỳ thi tốt nhất. Thời điểm này, nhà trường và các em học sinh đang dồn toàn lực cho việc ôn tập, hệ thống lại kiến thức trong những ngày cận kề diễn ra kỳ thi. 

Các trường học đang dùng toàn lực cho việc ôn tập, hệ thống lại kiến thức cho các em học sinh lớp 12 trong những ngày cận kề diễn ra kỳ thi. 

Để hỗ trợ cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Huyện đoàn đã thành lập đội hình tình nguyện với gần 300 đoàn viên thanh niên tham gia tiếp sức cho thí sinh trước, trong và sau kỳ thi. Huyện đoàn đã rà soát, bố trí được 2 địa điểm thuận lợi gần điểm thi để nấu ăn miễn phí cho các thí sinh. Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ 1.716 suất cơm, sữa, nước uống từ các nhà hảo tâm giúp đỡ các thí sinh. 

Mô hình rửa xe gây quỹ ủng hộ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Đoàn Thanh niên xã Thượng Lâm 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Lâm Bình có 3 điểm thi tại các Trường THPT Lâm Bình, Minh Quang, Thượng Lâm, với tổng số 450 thí sinh. Đến thời điểm này, cơ sở vất chất tại các điểm thi như: bàn, ghế, ánh sáng, quạt; phòng quản lý đề thi, bài thi; tủ đựng đề thi, bài thi; camera giám sát đều đã được bố trí đầy đủ, đảm bảo theo yêu cầu. Theo kế hoạch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27 đến 30/6. Trong đó, ngày 27/6, buổi sáng họp cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi; buổi chiều thí sinh làm thủ tục dự thi tại phòng thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 28/6, buổi sáng thi môn Ngữ văn (thời gian 120 phút); buổi chiều thi môn Toán (thời gian 90 phút). Ngày 29/6 buổi sáng thi bài thi Khoa học tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội (mỗi môn thi thành phần thời gian 50 phút); buổi chiều thi môn Ngoại ngữ (thời gian 60 phút). Ngày 30/6 dự phòng.

Với việc chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi, tin tưởng rằng Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại huyện Lâm Bình sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đạt kết quả cao nhất.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục