Khai giảng lớp Kỹ thuật chế biến món ăn và pha chế đồ uống cho 35 học viên tại xã Minh Quang

Sáng ngày 19/5. Tại nhà văn hóa thôn Bình Minh, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình phối hợp với UBND xã Minh Quang tổ chức Lễ khai giảng lớp Kỹ thuật chế biến món ăn và pha chế đồ uống cho lao động nông thôn. Dự buổi lễ có lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục dục thường xuyên huyện Lâm Bình, lãnh đạo UBND xã Minh Quang và 35 học viên tham gia lớp học.

Khai giảng lớp Kỹ thuật chế biến món ăn và pha chế đồ uống cho 35 học viên tại xã Minh Quang

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Đồng chí Ma Thị Hồng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục dục thường xuyên huyện Lâm Bình nhấn mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn mang ý nghĩa về mặt chính trị, kinh tế, xã hội sâu sắc bởi, đào tạo nghề là một nội dung quan trọng trong việc bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực xã hội. Lao động qua đào tạo nghề là một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới và cũng bảo đảm yêu cầu giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Các học viên tham gia lớp học nghề

Sau thời gian 3 tháng học tập, các học viên sẽ nắm được giá trị dinh dưỡng, cách lựa chọn, bảo quản và tồn chữ thực phẩm. Hiểu được các phương pháp chế biến món ăn đã học, từ đó có thể tự chế biến những món ăn tương tự. Thực hiện được một bữa ăn thông thường, một bữa tiệc cỗ. Có khả năng tổ chức, sắp xếp được một bữa tiệc quan trọng. Người học được cung cấp những kiến thức cần thiết cho nghiệp vụ pha chế đồ uống, an toàn vệ sinh đồ uống và thực phẩm. Đặc biệt lớp học này sẽ được các chuyên gia cao cấp về ẩm thực và du lịch Vietraver từ TP. Hồ Chí Minh đến dạy học. Sau khi kết thúc khóa học các học viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đảm đương các vị trí  từ nhân viên sơ chế, nhân viên pha chế trực tiếp, chế biến món món ăn trong các trường Mầm non – Tiểu học bán trú...v.v; hoặc các vị trí khác trong nhà hàng tùy theo khả năng và yêu cầu của công việc cụ thể./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục