Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Lâm Bình kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 20/11/2018, Trường PTDT nội trú THCS huyện Lâm Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2018, dự Lễ kỷ niệm có đại diện Hội phụ huynh học sinh, cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong toàn trường.

Tại buổi lễ, các đại biểu, thầy giáo, cô giáo đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của toàn ngành trong suốt 36 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngành giáo dục đã có nhiều đổi mới trong phương pháp dạy và học, chống tiêu cực trong học đường, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Phát huy truyền thống người thầy, người cô; trong  những năm học qua đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường PTDT nội trú THCS huyện Lâm Bình luôn nỗ lực khắc phục khó khăn để thực hiện tốt công tác dạy và học. Tiếp tục cống hiến khả năng, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo; trong đó chú trọng việc dạy chữ, dạy người. Khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh, năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện gắn việc học kiến thức với thực hành và  học kiến thức với giáo dục chính trị tư tưởng nhằm trao dồi đạo đức, lối sống cho học sinh; thường xuyên quan tâm, chăm lo cho các em sinh, tạo điều kiện cho các em được học tập, ăn ở, sinh hoạt trong một môi trường tốt nhất.

Năm học 2018 - 2019, Trường PTDT nội trú THCS huyện Lâm Bình có 26 cán bộ giáo viên, nhân viên và 270 học sinh; trong đó lớp 6 là 66 em, lớp 7 - 68 em, lớp 8 - 70 em, lớp 9 - 66 em; ngôi trường với 100% các em là con em đồng bào dân tộc thiểu số như; dân tộc Tày, Dao, Mông, Pà Thẻn.  Để lập thành tích cao trong năm học cũng như thi đua nhân dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.  Nhà trường đã tổ chức phát  động thi đua tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên  nhà trường. Qua đợt thi đua đã tạo không khí sôi nổi trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Trong điều kiện nhà trường còn rất khó khăn về cơ sở vật chất cũng như các điều kiện về dạy và học; đã có nhiều thầy, cô khắc phục mọi khó khăn để đạt được những thành tích tốt. Đợt thi đua đã có 100% giáo viên tham gia Hội thi giáo viên đạt loại giỏi cấp trường; 3 cán bộ, giáo viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 18 cán bộ, giáo viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra nhà trường còn khen thưởng cho trên 100 em học sinh đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua do nhà trường phát động nhân dịp 20/11.

Một số hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm

Kết thúc Lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, với truyền thống  “Tôn sư  trọng đạo”, thay cho lời tri ân sâu sắc nhất, các em học sinh đã dành tặng các thầy giáo, cô giáo những bó hoa tươi thăm nhất./.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục