Khánh thành công trình măng non khu vui chơi trải nghiệm sáng tạo ỏ huyện Lâm Bình

Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam, Trường tiểu học Lăng Can, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khánh thành “công trình măng non khu vui chơi trải nghiệm sáng tạo”. Đây là công trình đầu tiên trong hệ thống giáo dục của huyện được đầu tư hoàn thiện và đi vào sử dụng, gắn với chủ đề “ Thay lời muốn nói”.

 Hội đồng đội huyện Lâm Bình cắt băng khánh thành công trình măng non

Lốp xe đạp, lốp xe máy, lốp xe ô tô cũ đều là những loại phế liệu bỏ đi. Song qua sự sáng tạo của tập thể các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh, giờ đây những loại phế liệu này, kết hợp với một số vật dụng khác đã tạo nên một không gian vui chơi thực sự bổ ích cho các em học sinh tại trường Tiểu học xã Lăng Can, huyện Lâm Bình. Sau mỗi giờ ra chơi, các em được thỏa thích trải nghiệm và sáng tạo trong không gian ngay tại khuôn viên trường học.

“Công trình măng non khu vui chơi trải nghiệm sáng tạo” của trường Tiểu học Lăng Can rộng 164m2. Đây là kết quả từ sự đóng góp công sức của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo, các anh chị đoàn viên thanh niên huyện Đoàn Lâm Bình để các em học sinh vùng cao của huyện có được một môi trường học tập, vui chơi lành mạnh, bổ ích. Xích đu, bập bênh, khu trò chơi dân gian ô ăn quan, nhảy lò cò, thư viện đọc sách…là những điểm nhấn, tạo nên sự đa dạng trong không gian của học sinh. Sau những tiết học căng thằng, các em được các thầy cô giáo hướng dẫn vui chơi, sáng tạo. Chính những hoạt động này đã góp phần phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, phát triển kỹ năng cho thiếu niên nhi đồng trong môi trường học tập ngoại khóa.

Một số hình ảnh tại buổi khánh thành công trình măng non và hoạt động ngoại khóa

“Công trình măng non khu vui chơi trải nghiệm sáng tạo” ở Trường tiểu học Lăng Can, huyện Lâm Bình hiện đang trở thành địa chỉ để học sinh nâng cao ý thức tái chế, tái sử dụng phế liệu trong công tác bảo vệ môi trường. Điều đáng nói là công trình này không chỉ được làm từ vật chất mà còn được cất dựng từ trách nhiệm, tình yêu của cả cộng đồng dành cho học sinh vùng cao.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục