Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội tổ chức lưu diễn tại huyện Lâm Bình

Hướng tới kỷ niệm 79 năm, Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân(22/12/1989 – 22/12/2023). Vừa qua, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc thuộc Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội do Đại tá, Nhạc sĩ, NSƯT Trần Quốc Đạt, Phó giám đốc Nhà hát làm trưởng đoàn, cùng với gần 40 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đã tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ khán giả thuộc các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Dự buổi biểu diễn có đồng chí Lê Thế Đạt, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình, cùng đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Với vị thế là đơn vị nghệ thuật lớn của quốc gia, đơn vị nghệ thuật chính quy, tiêu biểu, hàng đầu của Quân đội, trong suốt chặng đường lịch sử, hơn 72 năm qua, Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đã tổ chức nghiên cứu, sáng tác, dàn dựng hàng trăm chương trình nghệ thuật đặc sắc, phục vụ các sự kiện trọng đại của đất nước, Quân đội; phục vụ công tác đối ngoại quốc tế, biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân.

Một số tiết mục đặc sắc của đêm diễn 

Trong đợt công diễn lần này, Nhà hát đã đem đến cho khán giả các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mới sáng tác và đạt giải cao trong Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp về đề tài Quốc phòng toàn dân năm 2023. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên cũng gửi tới đồng bào, chiến sĩ và người hâm mộ các tác phẩm nghệ thuật ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; các điệu múa, bài hát đặc trưng của mảnh đất, con người Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang anh hùng, lan tỏa tới công chúng những xúc cảm chân - thiện - mỹ, thể hiện hồn cốt, đặc trưng của văn hóa dân tộc Việt Nam. Đợt lưu diễn đã để lại trong lòng khán giả huyện Lâm Bình những ấn tượng và tình cảm sâu sắc về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết quân dân, cùng chung tay xây dựng và bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc.

Nhân dịp này đồng chí Lê Thế Đạt, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình đã trao giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cho tập thể Đoàn ca múa nhạc Dân tộc - Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ biểu diễn các tiết mục ca, múa, nhạc phục vụ nhân dân và chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Lâm Bình.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục