Lan toả việc học tập và làm theo Bác tại Trường THPT Lâm Bình

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, cán bộ, giáo viên Trường THPT Lâm Bình đã không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Giờ chào cờ hàng tuần vào mỗi sáng thứ 2 của thầy và trò trường THPT Lâm Bình

Trong suốt 3 năm học tại trường THPT Lâm Bình, em Thào Seo Phông năm nay học lớp 12, mồ côi cha từ nhỏ, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, em Phông đã được cô giáo Phạm Thị Thanh Nhàn, giảng dạy bộ môn Ngữ văn đăng ký, đảm nhận giúp đỡ. Với tâm niệm, học Bác từ những việc nhỏ nhất, vào đầu năm học mới, cô Nhàn thường hỗ trợ gia đình mua đồ dùng học tập, sách, vở, bút viết cho em. Thời điểm này, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn do nhà trường phân công, cô Nhàn còn sắp xếp thời gian, dạy phụ đạo, ôn luyện kiến thức môn Ngữ văn lớp 12 cho em Phông, với mong muốn, giúp em vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 một cách tốt nhất. 

Học sinh trường THPT Lâm Bình thấm nhuần việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Trường THPT Lâm Bình đã cụ thể hoá các nội dung học tập gắn với “ Một việc tốt” và Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Đồng thời, tích hợp nội dung học tập và làm theo Bác vào các môn học, lồng ghép vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, giúp các em rèn luyện đạo đức, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, sống có trách nhiệm với cộng đồng, biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện để cùng tiến bộ. Đối với mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục dạy và học của nhà trường. 

Cô giáo Phạm Thị Thanh Nhàn, trường THPT Lâm Bình, giúp đỡ em Thào Seo Phông học sinh lớp 12 trong học tập

Triển khai những việc làm cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Năm học 2021-2022, nhà trường có 6 học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 20 đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến, năm 2022 Chi bộ nhà trường được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thúy Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục