Gương sáng thanh niên học tập và làm theo lời Bác

Gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại cơ sở lâu năm nên có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các nội dung tuyên truyền về thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, anh Lò Tiến Hướng, Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình luôn nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác.

Anh Lò Tiến Hướng (thứ 3 từ trái sang) Bí thư Đoàn thanh niên xã Xuân Lập cùng các bạn trong Ban chấp hành Đoàn xã và cán bộ y tế xã Xuân Lập, tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã

Qua nghiên cứu học tập các chuyên đề, anh đã tự rút ra bài học cho bản thân và chia sẻ: “Học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với chuyên môn của mình để có thể phát huy thế mạnh, sở trường, đồng thời trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể và nhân dân”. Vì thế, trong hoạt động triển khai đến đoàn viên thanh niên, anh luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ, theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Từ năm 2019 đến nay, anh đã tham mưu cho Đảng ủy đề ra nhiều mô hình, giải pháp cụ thể để tập hợp thanh niên, cũng như góp phần thực hiện các chỉ tiêu của địa phương. 

Hoạt động hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại thôn Khuổi Trang, của tuổi trẻ xã Xuân Lập

 Ngoài ra, anh đã xây dựng thành công các mô hình hỗ trợ thanh niên mưu sinh lập nhiệp, cũng như giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc và sử dụng tiếng mông để tuyên truyền cho bà con về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19, cụ thể như: Mô hình “Thanh niên giúp đỡ hộ nghèo làm nhà trình tường khôi phục lại nét văn hóa dân tộc mông” đang được duy trì phát triển và Mô hình: “Tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19 bằng tiếng mông” đem lại hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19 tại địa phương. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia cùng các ban ngành, đoàn thể của xã, của thôn thực thiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân; phối, kết hợp tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các hộ thuộc diện khó khăn; vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm tổ chức các bữa ăn dinh dưỡng, trao tặng các suất học bổng cho học sinh. 

Anh Lò Tiến Hướng (ở giữa) vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

Với những việc làm trên, anh Lò Tiến Hướng đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực nhưng ý nghĩa. Vừa qua, anh là một trong hai cán bộ Đoàn tiêu biểu của tỉnh Tuyên Quang vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng, đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn dành tặng cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục