Lâm Bình triển khai nhiều giải pháp dạy và học trong mùa dịch Covid-19

Trong đợt nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid – 19, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã triển khai nhiều giải pháp để duy trì và ôn luyện kiến thức cho học sinh

Với đặc thù là một huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh nhiều học sinh không tiếp cận được với internet, mạng xã hội nên việc truyền tải kiến thức cho các em gặp rất nhiều khó khăn. Từ thực tế đó, Trường THPT Thượng Lâm đã có nhiều cách làm sáng tạo và hiệu quả để các em được tiếp cận với kiến thức mới và thuận lợi hơn trong việc duy trì kiến thức.

          Trường THPT Thượng Lâm, hiện có 240 học sinh, trong đó có 71 em học sinh khối lớp 12, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 khiến học sinh phải nghỉ học dài ngày. Trường THPT Thượng Lâm đã thực hiện mọi giải pháp truyền tải kiến thức cho các em, nhất là các em khối 12 như; Dạy và học trực tuyến, học trên truyền hình, trao đổi qua nhóm Zalo, photo bài tập chuyển cho học sinh ôn luyện... Tùy từng điều kiện mà thầy, cô sẽ triển khai phương pháp học khác nhau.

Hình ảnh thầy và trò Trường THPT Thượng Lâm nỗ lực trong công tác daayh và học mùa dịch bệnh covid - 19

Qua thực tế trường THPT Thượng Lâm chỉ có 50% học sinh có thể tham gia học trực tuyến, số còn lại chủ yếu là ở các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, gia đình có hoàn cảnh khó khăn học sinh không tiếp cận được với internet, mạng xã hội sau khi có quyết định nghỉ học phòng, chống dịch bệnh. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên tiến hành soạn đề cương, sau đó in và phô tô, phân loại rồi giao bài tập ôn luyện cho các em học ở nhà. Song song với việc giao bài, các giáo viên cũng thường xuyên xuống tận nhà học sinh để hướng dẫn các em ôn luyện.

Tuy không được đến trường để nghe thầy, cô giảng bài nhưng các em học sinh vẫn được trang bị đầy đủ những kiến thức. Khi có bài tập không hiểu các em có thể gọi video cho thầy, cô giảng trực tuyến, trao đổi với các bạn cũng như được các thầy cô thường xuyên đến tận nhà để hướng dẫn các em.

Qua những cách làm linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế của địa phương như hiện nay của Trường THPT Thượng Lâm, huyện Lâm Bình sẽ góp phần duy trì kiến thức cho các em học sinh khi tự học ở nhà, cũng như chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020./.

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục