Lâm Bình cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 quay trở lại trường học

Sáng ngày 27-4, các em học sinh khối lớp 9 và lớp 12 của huyện Lâm Bình đã trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Các học sinh đến trường đều vui mừng, phấn khởi khi được gặp lại thầy cô, bạn bè. Đặc biệt là đã chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch do nhà trường đưa ra.

Việc trở lại trường khiến em Nguyễn Thị Diệu Tuyết, học sinh lớp 12C1 cùng nhiều bạn khác của Trường THPT Lâm Bình vui mừng, phấn khởi. Qua các phương tiện thông tin và sự hướng dẫn của thầy cô, nên bản thân em cũng đã nâng cao ý thức bảo vệ mình bằng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, yên tâm đến trường khi nhà trường đã có nhiều giải pháp phòng bệnh cho học sinh. Trong thời gian nghỉ học vừa qua, dù được nghỉ dài nhưng em vẫn thường xuyên tự học và tham gia các tiết học trực tuyến do Thầy, Cô của trường giảng dạy để có thể theo kịp chương trình học. 

Hình ảnh các em học sinh Trường THPT Lâm Bình quay trở lại trường học

          Cùng với các huyện khác trong tỉnh, huyện Lâm Bình cũng đã cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 quay trở lại trường học theo văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, các đơn vị trường học cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết và an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm giúp các em yên tâm khi đến trường học tập. Tại Trường THPT Lâm Bình, tiết chào cờ đầu tuần được thực hiện ngay trong lớp học, nhà trường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn học sinh cách phòng chống dịch Covid-19. Về hình thức học, nhà trường đã bố trí mỗi một lớp học được chia làm 2 nhóm, học ca sáng và ca chiều, mỗi nhóm dưới 20 người, các em học sinh đảm bảo được ngồi giãn cách, với 2 học sinh/1bàn. Đối với các em học sinh khối lớp 10, lớp 11, hiện nay nhà trường tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến và giao bài tập cho các em làm ở nhà cho đến khi có lịch đi học trở lại. 

          Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong trường học khi dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình cũng thường xuyên vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn. Đồng thời, mỗi thầy, cô giáo và các em học sinh cũng đang nỗ lực, nâng cao ý thức trách nhiệm để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục