Giáo viên vùng cao cõng chữ mùa dịch

Thời điểm này, học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19

Các em học sinh ở miền xuôi dễ dàng tiếp nhận kiến thức qua các buổi học trực tuyến, zalo hay facebook, thì với học sinh vùng sâu, vùng xa lại là một vấn đề nan giải. Để các em không quên bài vở, duy trì học tập liên tục, các thầy cô giáo ở Trường Phổ thông dân tộc Bán trú, Tiểu học và THCS Xuân Lập, huyện Lâm Bình đã có những cách làm hay để truyền tải kiến thức một cách bình dị nhất.

Là một trường vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Bình, 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đợt nghỉ dài này, Trường Phổ thông dân tộc Bán trú, Tiểu học và THCS Xuân Lập lo lắng học sinh sẽ tái mù chữ, đặc biệt là học sinh lớp 1. Dù học sinh được tạm nghỉ học, nhưng nhà trường đã đặt rõ mục tiêu “chống dịch” nhưng cũng “chống mù chữ”. Do đó, đến tận nhà học sinh để hướng dẫn, kiểm tra bài vở, ôn luyện kiến thức là việc làm thường xuyên để các em không quên mặt chữ.

Giáo viên Trường Phổ thông dân tộc Bán trú, Tiểu học và THCS Xuân Lập

 đến nhà học sinh để hướng dẫn, kiểm tra bài vở, ôn luyện kiến thức

Nhà trường cũng tích cực phối hợp với các cán bộ thôn bản, đoàn thanh niên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng chống dịch tại gia đình, đồng thời, dành thời gian chăm sóc, đôn đốc con em học tập tại nhà.

Những ngày nghỉ học, nhà trường đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng, quét dọn phòng học, phòng ngủ, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón học sinh trở lại trường lớp trong thời gian tới.

Giáo viên nhà trường vệ sinh trường, lớp học

Việc làm ý nghĩa này đã phần nào giúp học sinh được ôn tập thường xuyên, bổ trợ kiến thức trong kỳ nghỉ dài phòng chống dịch Covid-19

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục