Lâm Bình tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em đảm bảo an toàn, thiết thực

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lâm Bình về việc tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em năm 2020, các địa phương và các đơn vị trường học trong huyện đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, đặc biệt là các trò chơi truyền thống, trò chơi dân gian cho trẻ em với hình thức đảm bảo an toàn, bổ ích và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, cũng như đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, tối 29 tháng 9, tức 13 tháng 8 âm lịch, Liên đội Trường tiểu học Khuôn Hà đã tổ chức vui Tết Trung thu cho các em học sinh, với các hoạt động như: văn nghệ, thi trang trí đèn giữa các lớp, thi trình diễn trang phục dân tộc, tổ chức các trò chơi dân gian, phá cỗ. Các hoạt động này không chỉ có sự tham gia của các em học sinh, thầy, cô giáo trong nhà trường, mà còn thu hút các bậc phụ huynh cùng tham gia, đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh.

Trường TH Khuôn Hà tổ chức Tết Trung thu cho học sinh

Đối với trường THCS Lăng Can, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Tết Trung thu năm nay, nhà trường không tổ chức mở rộng như mọi năm, mà lồng ghép vào các hoạt động trong năm học mới nhưng vẫn đảm bảo vui tươi, thiết thực, ý nghĩa như: tuyên truyền, phổ biến Luật trẻ em, giao lưu văn nghệ, kể chuyện cổ tích giữa các lớp, trao quà của các nhà tài trợ cho các em học sinh. Nhà trường dự kiến tổ chức các hoạt động vui Tết trung thu cho các em vào buổi chiều ngày 1/10, tức 15/8 âm lịch. 

Đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các hoạt động tổ chức Tết Trung thu   

Nhằm chung tay để trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa có được một cái Tết Trung thu thực sự ý nghĩa, bổ ích, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và cả cộng đồng đối với trẻ em, từ đầu tháng 9 đến nay, trên địa bàn huyện Lâm Bình đã có một số đơn vị, tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em. Điển hình có Công ty Cổ phần Quốc tế Quý Linh, Tạp trí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo, Công ty cổ phần BBA Toàn Cầu trao 6.000 chiếc bánh trung thu cho các cháu thiếu nhi. Chương trình vùng Lâm Bình tặng quà cho 5.549 cháu, với tổng trị giá gần 80 triệu đồng. Qũy tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam và câu lạc bộ thiện nguyện Trái Tim hồng Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành công trình nhà lớp học tại điểm trường thôn Tân Hoa, xã Bình An và tổ chức vui Tết Trung thu cho các em học sinh trường tiểu học Bình An. Những hoạt động ý nghĩa này, đã góp phần giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lâm Bình có một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn. Những phần tuy quà nhỏ nhưng đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục