Xuân Lập nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc cho học sinh bán trú

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục, những năm qua; trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Xuân Lập, đã luôn quan tâm, chăm lo cuộc sống sinh hoạt cho học sinh bán trú. Nhà trường xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, giúp học sinh đảm bảo sức khoẻ học tập. Nhờ đó, duy trì số lượng, nâng cao tỷ lệ chuyên cần, chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Xuân Lập được ở nơi khang trang

Có mặt tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Xuân Lập khi kết thúc giờ học buổi sáng, chúng tôi cảm nhận rõ hơn sự vất vả, tất bật của các thầy, cô giáo khi chuẩn bị chu đáo bữa ăn, giấc ngủ cho học sinh bán trú. Khi giờ học kết thúc, các thầy cô giáo lại cùng nhau kê lại bàn ghế chuẩn bị cho học sinh ăn trưa; nhắc nhở, động viên các em ăn hết phần cơm của mình, sau đó hướng dẫn các em sắp xếp giường, chăn, chiếu cho học sinh nghỉ. Các thầy cô luôn chân, luôn tay làm việc với tinh thần trách nhiệm, tận tụy, chu đáo chăm lo cho học sinh như những đứa con trong gia đình. 

Thầy giáo Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học 2020 - 2021, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Xuân Lập có 38 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 415 học sinh theo học từ bậc Tiểu học đến THCS; trong đó có 263 em ở bán trú, với 100% học sinh là người dân tộc thiểu số. Để nâng cao chất lượng công tác giáo dục, nhà trường đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, quan tâm chăm sóc, giáo dục học sinh, xây dựng nội quy và các quy định khu nhà ở bán trú theo từng khung giờ sinh hoạt nền nếp, phân công giáo viên phụ trách phòng bán trú, quản lí học sinh sau giờ học. Ngoài giờ học chính khóa buổi sáng, vào buổi chiều và tối các em được thầy, cô giáo hướng dẫn ôn tập lại bài học trên lớp.

Với sự sát sao, khoa học trong thực hiện công tác bán trú, nhiều học sinh nhà ở xa trường đã có điều kiện được học tập tốt hơn, các bậc phụ huynh yên tâm tin tưởng khi gửi gắm con em mình cho nhà trường. Các em chỉ về thăm nhà vào chiều thứ bảy, chiều chủ nhật tất cả đều có mặt tại trường. Thậm chí một số học sinh còn ở lại trường hai tuần hoặc một tháng mới về nhà một lần. Các em đã coi ngôi nhà bán trú của trường là ngôi nhà thứ 2 của mình. Với sự quan tâm chăm lo, giúp đỡ các em từ bữa ăn, giấc ngủ đến việc học tập, tin rằng công tác dạy và học của thầy và trò trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Xuân Lập sẽ đạt được thành tích cao trong năm học mới này.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục