Lâm Bình tổ chức nói chuyện chuyên đề về mất cân bằng giới tính khi sinh

Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên thanh niên, học sinh các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về bình đẳng giới, không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính khi sinh. Sáng ngày 5/10, Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình đã phối hợp với Trường THPT Lâm Bình tổ chức nói chuyện chuyên đề về mất cân bằng giới tính khi sinh.

Tại buổi nói chuyện, các em học sinh Trường THPT Lâm Bình đã được nghe đại diện Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tuyên truyền, giáo dục về thực trạng, nguyên nhân, hậu quả và hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Phổ biến các Luật nhằm nêu cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện nay như: Luật bình đẳng giới; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật hôn nhân và gia đình.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền

Ngoài ra, các em học sinh còn được giao lưu, trao đổi, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về Luật bình đẳng giới, Tỷ số giới tính, hậu quả của việc mất cân bằng giới tính khi sinh do Ban tổ chức đưa ra. Qua đó, giúp các em nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, vị thế của phụ nữ và trẻ em gái, nhằm thay đổi tư duy và thực hành trong vấn đề không lựa chọn giới tính khi sinh, hướng đến một xã hội bình đẳng, bền vững.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục