Cô giáo Nông Thị Nga tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu

Bằng tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, tâm huyết với nghề, cô giáo Nông Thị Nga, giáo viên Trường PTDT Nội trú THCS huyện Lâm Bình đã đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở huyện vùng cao Lâm Bình. Cô là một tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng để cán bộ giáo viên và các em học sinh noi theo.

Với gần 20 năm đứng trên bục giảng cũng là ngần ấy thời gian cô Nga phấn đấu, nỗ lực, cố gắng, trau dồi chuyên môn, tìm hiểu và học tập các phương pháp, kĩ thuật dạy học để áp dụng dạy theo mô hình Trường học mới. Cùng với việc áp dụng các phương pháp mới vào dạy học, cô Nga còn tiến hành phân loại học sinh để có phương pháp truyền đạt kiến thức phù hợp hơn, từ đó phát huy được tính tích cực chủ động của các em. Đồng thời, kiểm tra, đánh giá học sinh một cách trung thực, khách quan để có được chất lượng thực trong giáo dục. Là giáo viên công tác trong môi trường Trường Nội trú, những năm qua cô Nga luôn được học sinh coi như là người mẹ thứ hai. Trong những ngày đầu của năm học mới này, để giúp các em xua tan đi nỗi nhớ nhà, nhất là đối với học sinh đầu cấp, cô Nga đã luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ, động viên các em như chính con, em của mình. Hướng dẫn chỉ bảo học sinh dọn dẹp vệ sinh phòng ở, gấp chăn, màn, quần áo, hình thành cho các em tính tự quản cao trong môi trường nội trú. 

Cô giáo Nông Thị Nga hướng dẫn các em ở khu nội trú cách gấp chăn màn 

Là giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt là có chuyên môn vững nên cô giáo Nông Thị Nga đã được Ban giám hiệu Trường PTDT Nội trú THCS huyện Lâm Bình giao làm Tổ trưởng tổ Tự nhiên. Ý thức được trách nhiệm của mình nên cô Nga luôn đi đầu trong mọi hoạt động, thúc đẩy và động viên các tổ viên thực hiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các Cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân cô Nga trong các năm học đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên. 

Khi ở trên lớp cô Nga luôn tận tình hướng dẫn các em học sinh học tốt môn Toán 

Trong những năm tháng cống hiến cho nghề, cô Nga đã khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, trong các đợt thi đua do ngành phát động luôn được đánh giá cao về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các kĩ năng xử lí tình huống của mình. Cô giáo Nga xứng đáng là một tấm gương sáng, một người giáo viên tiêu biểu được bạn bè, đồng nghiệp và các thế hệ học trò trân trọng, yêu quý.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục