Lâm Bình Thực hiện tốt Công tác Y tế, Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong thời gian qua, huyện Lâm Bình đã tăng cường triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia về Y tế, Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và vệ sinh an toàn thực phẩm. Công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên; nên trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện Lâm Bình, không có dịch bệnh lớn lây lan diện rộng và ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Y, Bác sỹ tại Trung tâm y tế làm tốt công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân

Để đạt được kết quả trên, huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, chấn chỉnh công tác nội vụ, vệ sinh môi trường, tinh thần, thái độ phục vụ người dân của các Y, Bác sỹ, nhân viên tại Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế các xã. Chỉ đạo Trạm y tế xã duy trì mô hình xanh, sạch, đẹp; hướng tới sự hài lòng của người dân. Trang bị các danh mục thiết bị y tế cho Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế các xã. Công tác khám chữa bệnh từng bước được nâng lên, 6 tháng đầu năm đã tổ chức khám và điều trị bệnh cho gần 20 nghìn lượt người, đạt trên 63% kế hoạch năm; Trong đó: Trạm Y tế các xã là trên 9 nghìn lượt người; TTYT huyện 10 nghìn lượt người. Điều trị nội trú cho trên 1.200 lượt. Công suất sử dụng giường bệnh trung bình tại Trung tâm y tế huyện đạt 99%; thực hiện cấp thẻ BHYT cho trên 25 nghìn đối tượng theo quy định, đạt 100% kế hoạch huyện giao.Trong đó; người nghèo trên 9 nghìn người; người dân tộc thiểu số thuộc các xã khó khăn trên 16 nghìn người. Tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm được kiểm tra đạt yêu cầu về ATTP đạt 110% KH. Phối hợp với câu lạc bộ Y, Bác sỹ tình nguyện Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo cho hơn 1.000 người dân và tặng 500 suất quà, giá trị 250 triệu đồng; Quỹ thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tặng 300 suất quà giá trị 180 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tặng 150 suất quà giá trị 75 triệu đồng.

Thời gian tới Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế các xã cần làm tốt công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về công tác DS - KHHGĐ gắn với thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục