Ghi nhận ngày thi đầu tiên tại huyện Lâm Bình

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Lâm Bình có 395 thí sinh dự thi, trong đó có 22 thi sinh tự do. Thi ở 3 điểm thi gồm: Trường THPT Lâm Bình, Trường THPT Thượng Lâm và Trường THPT Minh Quang. Tất cả các điểm thi trên địa bàn huyện Lâm Bình đều được trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh, trước khi bước vào cổng trường cũng như phòng thi. Lực lượng Công an bảo vệ và đội hình tiếp sức mùa thi cũng có mặt để hỗ trợ các sĩ tử.

Các thí sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi bước vào phòng thi

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Minh Quang, nơi có 205 thí sinh đăng ký dự thi, ngay từ cổng trường các thí sinh được tình nguyện viên phối hợp với đội ngũ y tế nhà trường phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và nhắc nhở đeo khẩu trang. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch covid-19. Kết thúc 120 phút làm bài thi môn Ngữ Văn, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Vì đề thi môn Ngữ văn vừa sức với các thí sinh, đề bài bám sát chương trình học lớp 12, sự phân hóa học sinh không quá cao nên học sinh trung bình cũng có thể làm bài được.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Minh Quang

Theo ghi nhận thời tiết ở Lâm Bình trong ngày 7/7 khá oi nóng, thí sinh nhà cách xa trường đi lại sẽ gặp không ít khó khăn. Để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 và phòng tránh trường hợp mưa lũ hoặc nắng nóng xảy ra, cũng như để đảm bảo an toàn giao thông cho các thí sinh, các điểm thi trên địa bàn huyện Lâm Bình đã bố trí cho các thi sinh nhà cách xa trường được vào ở tập trung tại ký túc của các trường và được Huyện đoàn Lâm Bình hỗ trợ những xuất ăn miễn phí nhằm tạo thuận lợi yên tâm bước vào kỳ thi. Kết thúc ngày thi đầu tiên 100% thí sinh đăng ký dự thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đến dự thi theo đăng ký, các thí sinh cũng chấp hành nghiêm quy chế thi, không có trường hợp vi phạm quy chế thi phải xử lý.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Lâm Bình làm bài thi môn môn Toán.

Ngày 8/7, các thi sinh bước vào làm bài thi tổ hợp gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân do thí sinh tự chọn và bài thi môn Ngoại ngữ. Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ kỳ thi, đặc biệt là các phương án đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 và đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi. Tin rằng kỳ thi THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Lâm Bình sẽ diễn ra an toàn đạt kết quả cao./.

Trung Kiên - Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục