Lễ truyền thông chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học

Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2021, ngày 26/6, Ban quản lý Chương trình vùng Lâm Bình đã tổ chức buổi Lễ truyền thông chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học. Đồng thời, lồng ghép phát động cuộc thi ‘‘ Cùng vui, cùng đẩy lùi covid”. Với sự tham gia của Hội LHPN huyện, Phòng LĐTB & XH, Phòng GD & ĐT huyện, đại diện các bậc phụ huynh và các em học sinh trong Câu lạc bộ trẻ em của Trường THCS Lăng Can.

Tại buổi Lễ các đại biểu đã được nghe đại diện Ban quản lý chương trình vùng Lâm Bình báo cáo tóm tắt tình hình bạo lực thân thể trẻ em trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi Lễ truyền thông

Trong thời gian gần đây, nhiều vụ bạo hành trẻ em xảy ra trong gia đình và trường học đã được phát hiện, khiến dư luận xã hội bất bình và lo ngại. Hậu quả của việc trẻ bị bạo hành về thể chất không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn tổn thương tinh thần, trí tuệ, sự phát triển toàn diện và tương lai của trẻ em, của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Đồng thời thưởng thức những tiết mục văn nghệ, thể hiện nhiều tiểu phẩm, có nội dung về việc chấm dứt bạo lực đối với trẻ em, do các em học sinh trong Câu lạc bộ trẻ em của trường THLC biểu diễn. Cùng với đó, kêu gọi cha, mẹ và cộng đồng giúp đỡ trẻ em phòng, chống bạo lực học đường, tham gia các hoạt động tại trường học trong phòng, chống bạo lực và hỗ trợ nhau cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Tiểu phẩm, về chấm dứt bạo lực đối với trẻ em

Buổi Lễ truyền thông có ý nghĩa tầm quan trọng của việc chấm dứt bạo lực thân thể đối với trẻ em, thực hiện quyền của trẻ em. Nâng cao công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ, đặc biệt là công tác phòng ngừa, giảm thiểu số lượng trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực về thể chất lẫn tinh thần, đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục