Không khí đón Tết Độc lập ở huyện vùng cao Lâm Bình

Trong không khí phấn khởi của ngày tết độc lập, trên khắp các bản làng, tổ dân phố ở huyện vùng cao Lâm Bình như khoác lên mình bộ áo mới với màu đỏ, sắc vàng của lá cờ Tổ quốc. Nhân dân các dân tộc phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Là cán bộ tiền khởi nghĩa, nay đã hơn 95 tuổi, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổ dân phố Nặm Chá, Thị Trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình là người hiểu rõ nhất sự đổi thay của quê hương, đất nước từ khi có Đảng, có Bác Hồ.  76 năm trôi qua, kể từ ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trong lòng của người đảng viên với 73 năm tuổi đảng này, vẫn nhớ như in cảm giác sung sướng, tự hào, khi cùng dòng người đón tết độc lập đầu tiên. 

Không rộn ràng, tưng bừng như mọi năm, trước tình hình dịch bệnh Covid19 vẫn còn diễn biến khó lường như hiện nay, mọi hoạt động vui chơi, ăn mừng, tập trung đông người đều được tạm dừng. Nên người Lâm Bình chọn cho mình niềm vui riêng đó là bữa cơm gia đình đơn giản, ấm cúng và duy trì các hoạt động lạo động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Đến nay, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 31%, thu nhập bình quân đầu người đạt 30,1 triệu đồng/ người/năm. Đặc biệt, sau hơn 10 năm thành lập, Lăng Can đã trở thành Thị trấn của huyện, là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội giáo dục của huyện.

Các tuyến đường trên địa bàn huyện được trang hoàng rực rỡ cơ, băng rôn, khẩu hiệu 

Trong niềm vui của Tết Độc lập, đồng bào các dân tộc huyện Lâm Bình tin tưởng tuyệt đối vào Đảng, Bác Hồ phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình, quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục