Không khí ngày khai giảng năm học mới ở huyện vùng cao Lâm Bình

Từ sáng sớm ngày 5/9, các em học sinh trong trang phuc truyền thống trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã nô nức đến trường dự Lễ khai giảng năm học mới. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các đơn vị trường học đã chủ động tổ chức buổi Lễ khai giảng ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, vui tươi, phấn khởi, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với mỗi em học sinh.

Em Trịnh Châu Băng học sinh lớp 6A, Trường PTDT Nội trú THCS huyện Lâm Bình cùng các bạn trong phòng đã dậy từ rất sớm, giúp nhau mặc những bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình, chuẩn bị cờ hoa, vui tươi, phấn khởi, háo hức đến tham dự buổi Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Trước thềm năm học mới, mỗi em học sinh đều tự hứa với bản thân là sẽ chăm ngoan, học giỏi, để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô.

 Các bạn học sinh đã dậy từ rất sớm, giúp nhau mặc những bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình

Năm học 2021 - 2022, huyện Lâm Bình có trên 11.300 em học sinh, với 803 cán bộ quản lý, giáo viên. Bước vào năm học mới, huyện Lâm Bình vinh dự có thêm hai trường học được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia, gồm có Trường Mầm non Thổ Bình và Trường PTDTNT THCS Lâm Bình, nâng tổng số trường được công nhân đạt chuẩn của toàn huyện lên 14 trường. Các trường học trên địa bàn huyện rất vui mừng phấn khởi khi được tỉnh, huyện hỗ trợ đầu tư xây dựng thêm các phòng học mới, trang bị đồ dùng phục vụ dạy và học. Tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên phấn đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19 nên buổi Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 ở các đơn vị trường học trong huyện được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, phù hợp với điều kiện của nhà trường. Đồng thời, chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến khi có sự chỉ đạo của cấp trên.

Một số hình ảnh của buổi Lễ

Không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới sẽ là động lực tinh thần quan trọng để mỗi thầy, cô và các em học sinh trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn thi đua dạy tốt, học tốt, giành được nhiều thành tích trong năm học 2021 - 2022.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục