Các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Để năm học mới 2021 - 2022 được diễn ra theo đúng kế hoạch trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã và đang chủ động triển khai các giải pháp nhằm thực hiện song song hai nhiệm vụ, vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm kế hoạch và chất lượng giáo dục.

Từ khi bước vào năm học mới đến nay, cùng với việc được làm quen với môi trường học tập mới, gần 140 em học sinh lớp 1 của Trường tiểu học Lăng Can còn được các thầy, cô giáo ở đây hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhằm bảo vệ sức khỏe cho con em mình, năm học này các bậc phụ huynh cũng đã nâng cao ý thức, chủ động trang bị khẩu trang, hướng dẫn con sát khuẩn tay khi đến trường. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi đến trường đón con.

Giao viên Trường tiểu học Lăng Can hướng dẫn học sinh

 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Các bậc phụ huynh chủ động trang bị khẩu trang, hướng dẫn con sát khuẩn tay khi đến trường

          Năm học 2021 - 2022, huyện Lâm Bình có trên 11.380 học sinh, học ở 3 cấp từ bậc mầm non đến THCS, với 803 cán bộ quản lý, giáo viên. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên khi đến trường trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trong cả nước. Các đơn vị trường học đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Tổ chức lao động, quét dọn, vệ sinh, phun thuốc khử trùng toàn bộ các lớp học và khuôn viên nhà trường. Trang bị đầy đủ dung dịch sát khẩn tay, máy đo thân nhiệt, xà phòng rửa tay. Phối hợp rà soát học sinh có người thân đi làm ăn xa để chủ động nắm bắt thông tin kịp thời. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và quét mã QRcode đối với tất cả các trường hợp đến trường liên hệ công tác.

Các đơn vị trường học đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

          Cùng với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hiện nay, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết, sẵn sàng bước vào năm học mới, với quyết tâm nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục