Các trường học trên địa bàn xã Xuân Lập sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

Năm học mới 2021 - 2022 đã gần kề. Những ngày này, các trường học trên địa bàn xã Xuân Lập, huyện vùng cao Lâm Bình, đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, cũng như thực hiện các phương án phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng tâm thế tốt nhất cho ngày khai giảng năm học mới.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Xuân Lập,

chuẩn bị tốt công tác cho ngày khai giảng năm học mới.

Cô giáo Nông Thị Thơm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Lập, huyện Lâm Bình chia sẻ: Để chuẩn bị cho năm học mới, Trường Mầm non Xuân Lập, đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Đến nay, nhà trường đã tuyển thêm được 53 cháu vào năm học mới. Năm học này nhà trường có 213 trẻ, với 2 nhóm theo học ở 10 lớp, theo đó 4 lớp học tại điểm trường chính và 6 lớp học lớp ghép ở điểm trường thôn. Với phương châm "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", những năm học qua, nhà trường đã quan tâm phát triển chương trình giáo dục mầm non phù hợp với văn hóa, điều kiện tại địa phương, khả năng và nhu cầu của trẻ. Hiện tại 100% các nhóm, lớp đã tiến hành trang trí phòng học theo từng chủ đề, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non và chuyên đề phát triển vận động, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tạo môi trường trong lớp học và ngoài lớp học để trẻ được tham gia hoạt động vui chơi, trải nghiệm theo phương châm "chơi mà học, học bằng chơi".

Năm 2021 - 2022, xã Xuân Lập có 640 học sinh ở các bậc học, trong đó bậc học Mầm non có 213 trẻ; bậc Tiểu học có 270 học sinh; bậc THCS có 157 học sinh. Thầy giáo Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Xuân Lập cho biết: Năm học mới này, nhà Trường phấn khởi được tiếp nhận và đưa vào sử dụng nhà lớp học mới 2 tầng, với 8 phòng học khang trang. Việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, bắt đầu áp dụng từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6 được chuẩn bị kỹ lưỡng; đây cũng là năm đầu tiên nhà trường thực hiện dồn ghép các điểm trường. Đến nay, số giáo viên trung học và tiểu học được bồi dưỡng đã đáp ứng yêu cầu việc dạy học chương trình mới. Về cơ sở vật chất, chỗ ăn, chỗ ở, chỗ nghỉ và chỗ học của học sinh đều đảm bảo. Về công tác phòng, chống dịch bệnh tại trường,  sẽ được thực hiện theo yêu cầu 5K, phòng, chống Covid-19 theo đúng quy định khi bước vào năm học mới.

Với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên, nhân viên và sự quan tâm của toàn xã hội, tin rằng năm học 2021 – 2022, các Trường học trên địa bàn xã Xuân Lập, sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục năm học đã đề ra.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục