Hiệu quả từ việc đưa trang phục dân tộc thành đồng phục học sinh

Nhằm góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc ở huyện vùng cao Lâm Bình, cùng với các trường học trên địa bàn huyện, Trường tiểu học Lăng Can, đã phát động phong trào học sinh mặc trang phục dân tộc đến trường nhằm giúp các em thêm hiểu biết, trân trọng và tự hào về nét đẹp truyền thống của dân tộc.

Trong tiếng nhạc sôi động của buổi hoạt động ngoại khoá, sân Trường tiểu học Lăng Can thật nổi bật với những sắc màu rực rỡ của những bộ trang phục dân tộc truyền thống Tày, Dao…những bộ trang phục này đã chính thức trở thành đồng phục của nhà trường vào mỗi dịp thứ 2, thứ 4 hàng tuần và các ngày lễ do nhà trường tổ chức.

Các em học sinh duyên dáng trong bộ quần áo của dân tộc

Nổi bật với sắc đỏ rực rỡ của người Dao, duyên dáng trong sắc đen truyền thống của người Tày, học sinh mặc trang phục đến trường, các thầy, cô giáo mặc trang phục truyền thống lên lớp. Nét đẹp truyền thống của dân tộc cứ thế hiện hữu trong nhà trường.

Các em học sinh tham gia các hoạt động ngoại khoá

Với trên 98% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, không chỉ đưa trang phục dân tộc vào trường học, nhà trường còn đưa dân ca, dân vũ, các trò chơi dân gian vào hoạt động ngoài trời, hoạt động giữa giờ cho các em trải nghiệm sau những giờ học căng thẳng. Các hoạt động này được các em và giáo viên yêu thích, trường học trở nên hào hứng nhộn nhịp. Với các em mỗi ngày lên lớp là một ngày vui, hiệu quả học tập từ đó được nâng lên rõ nét./.

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục