Đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự khai giảng năm học mới tại trường Mầm non Xuân Lập

Hòa trung khí thế đón chào năm học mới, sáng ngày 05/ 09, Ttrường Mầm non Xuân Lập đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020. Dự Lễ khai giảng với thầy và trò nhà trường có đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Xuân Lập cùng đông đủ các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Năm học 2018 – 2019 vừa qua, nhà trường đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước. Đặc biệt là công tác chăm sóc giáo dục trẻ có chiều hướng đi lên, chất lượng đánh giá các chủ đề đạt từ 92% trở lên. Nề nếp, kỷ cương của cán bộ, giáo viên trong trường học được giữ vững, tập thể nội bộ đoàn kết. Chất lượng giảng dạy của cán bộ, giáo viên có sự đổi mới tích cực, đã có giáo viên tham gia và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện và có 01 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 9 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến. 

Quang cảnh buổi Lễ khai giảng năm học mới tại trường Mầm non Xuân Lập

Bước vào năm học mới 2019 -2020, trương Mầm non Xuân Lập có 224 học sinh, học ở 7 điểm trường. Để nâng cao chất lượng dạy và học nhà trường  đã đề ra một số mục tiêu cụ thể cho năm học là: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW Ban chấp hành trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; đặc biệt là thực hiện Nghị quyết số 73 NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Mặc dù là xã khó khăn của huyện nhưng với sự nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động  nên nhận thức của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm học mới này trường đã huy động được 51 trẻ trong  độ tuổi từ 3 tháng đến 36 tháng đi nhà trẻ, đạt 37,8%. Với kết quả này, Xuân Lập là xã có tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ đạt cao nhất so với các xã trong toàn huyện. Trong không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm học mới các bậc phụ huynh có con học ở các nhóm trẻ đã đưa con đến tham gia khai giảng đông đủ.

Các bậc phụ huynh đưa trẻ về dự Lễ khai giảng năm học mới

Bên cạnh việc thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, nhà trường cũng xác định sẽ tiếp tục tăng cường đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ theo hướng đổi mới “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, tích cực đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá giáo viên, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt ”, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019 – 2020. Mỗi cán bộ giáo viên trong nhà trường phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ, là một tấm gương sáng để học sinh noi theo, xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, thân thiện lành mạnh, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Cùng với đó, nhà trường còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong xã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục nhằm trang bị thêm cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi đảm bảo cho việc giảng dạy và học tập của nhà trường.

Các tiết mục văn nghệ do các em học sinh biểu diễn

Trong không khí trang nghiệm của buổi Lễ khai giảng năm học mới, các thầy cô giáo và các em học sinh đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ vui nhộn, ý nghĩa tạo không khi vui tươi, phấn khởi giúp các em thêm yêu trường, yêu lớp hơn.

Đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho tập thể nhà trường

Đến dự buổi Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Mầm non Xuân Lập, đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

Đ/c Nguyễn Hồng Trang Bí, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo trong ngày khai giảng

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục