Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lâm Bình

Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, cùng với các trường học trong cả nước, sáng ngày mùng 5/ 9/ 2019, thầy và trò Trường THPT Lâm Bình và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2019 - 2020. Dự buổi Lễ khai giảng có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, UBND các xã trong huyện, đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và hơn 400 em học sinh Trường THPT Lâm Bình và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, Trường THPT Lâm Bình tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành TW đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế". Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị, gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; các cuộc vận động “Hai không”,  “Kỉ cương, tình thương và trách nhiệm”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong nhà trường và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; Học tập tốt, lao động tốt; Đoàn kết tốt; kỷ luật tốt;Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Theo đó, để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, ngay từ những ngày đầu của năm học mới, mỗi thầy giáo, cô giáo Trường THPT Lâm Bình đã chủ động trau rồi kiến thức và tìm tòi những phương pháp dạy học mới, hấp dẫn để truyền thụ kiến thức cho học sinh sao cho có hiệu quả nhất. 

Các đồng chí đại biểu dự buổi Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lâm Bình

Lễ đón học sinh đầu cấp

Tại buổi Lễ khai giảng năm học mới, 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập của Trường THPT Lâm Bình cũng đã nhận được những xuất học bổng và xe đạp từ Hội Khuyên học tỉnh Tuyên Quang và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển chi nhánh Tuyên Quang. Buổi Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức trong không khí trang trọng, vui tươi, phấn khởi, không chỉ tiếp thêm động lực để mỗi thầy giáo, cô giáo luôn nêu cao tinh tự học và sáng tạo, mà còn động viên, khích lệ tinh thần các em học sinh Trường THPT Lâm Bình và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, tiếp tục cố gắng, nỗ lực thi đua học tập tốt, để không phụ lòng mong muốn của cha mẹ và các thầy, cô giáo.

Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng quà chúc mừng thầy và trò Trường THPT Lâm Bình

 Đón năm học mới 2019 - 2020 thầy và trò Trường THPT Lâm Bình và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã vinh dự nhận được những bó hoa tươi thắm và những món quà của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể và một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện. Đây sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cấp các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình. Sau buổi Lễ khai giảng năm học mới, Trường THPT Lâm Bình đã tổ chức cho các em học sinh học luôn theo đúng thời khóa biểu của nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ khai giảng năm học mới

 

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục