Lâm Bình hơn 6.200 học sinh bước vào khai giảng năm học mới

Ngày (5/9), hơn 6.200 học sinh thuộc 27 trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã chính thức bước vào năm học 2019 - 2020. Mặc dù các trường học đã tổ chức nhập học từ vài tuần trước, nhưng không khí của ngày khai trường vẫn không thể lẫn đi đâu được qua biểu cảm hào hứng của các bạn học sinh, từ bậc học mầm non cho đến bậc THPT.

Ngay từ sáng sớm, học sinh ở các trường học đã được phụ huynh đưa đến trường với trạng thái vui vẻ hơn ngày thường. Các em diện trên minh những bộ trang phục mới nhất để đón chào năm học mới.

Nghi thức đón học sinh đầu cấp

Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới

Theo tinh thần hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, khai giảng năm nay sẽ thực hiện tinh gọn, nhẹ nhàng hơn những năm trước, khuyến khích hạn chế bóng bay hay vật liệu gây hại cho môi trường. Trước lời kêu gọi này, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã thực nhanh gọn. Sau nghi thức đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước; các trường đã tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội khai trường.

Đ/c Tạ Đức Tuyên, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy dự và tặng quà cho tập thể giáo viên và học sinh trường THCS Thổ Bình

Trong không khí vui mừng, phấn khới chào đón năm học mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Lâm Bình đã đến dự Lễ khai giảng với thầy và trò các trường học trên địa bàn huyện. Các đồng chí đã trao quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho các trường học và thăm hỏi, động viên, chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới cần nỗ lực khắc phục khó khăn và phấn đấu nhiều hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương. Đồng thời chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 73, ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Đ/c Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho tập thể trường Mầm non Xuân Lâp

Đ/c Đặng Văn Sình, Phó Bí  thư thường trực Huyện ủy (trái) tặng quà cho tập thể trường THPT Lâm Bình

Đ/c Nguyễn Văn Dưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho tập thể trường THCS Thổ Bình

Với sự quan tâm, chăm lo, động viên của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành và của toàn xã hội đến công tác giáo dục. Tin tưởng rằng, các trường học trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2019 - 2020./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục