Lâm Bình sẵn sàng bước vào năm học mới 2021 -2022

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố khung thời gian kế hoạch năm học 2021-2022, UBND tỉnh Tuyên Quang quyết định ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục Mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Trường Tiểu học thị trấn Lăng Can huy động phụ huynh tham gia lạo động vệ sinh khuôn viên nhà trường

Cụ thể, học sinh ở các bậc học sẽ tựu trường vào ngày 1/9/2021. Riêng đối với lớp 1, tựu trường từ ngày 23/8/2021. Khai giảng năm học mới vào ngày 5/9/2021, bắt đầu học vào ngày 6/9/2021 và kết thúc học kỳ I trước ngày 16/1/2022; hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2022; kết thúc năm học trước ngày 31/5/2022.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Trường THCS Bình An đã tập trung cán bộ, giáo viên tham gia lao động vệ sinh khuôn viên, bảo dưỡng đồ dùng, thiết bị dạy học của nhà trường. Hiện nay, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của nhà trường cơ bản đáp ứng yêu cầu giảng dạy trong năm học mới 2021-2022. Cùng với các trường THCS trong cả nước, năm nay là năm đầu tiên khối lớp 6 dạy và học theo chương trình sách giáo khoa mới. Vấn đề khó khăn đặt ra là việc bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên, bởi sách biên soạn theo hướng tích hợp, liên môn; đặc biệt với 2 môn ghép, là: Sử - Địa và môn Khoa học Tự nhiên gồm 3 môn Lý, Hóa, Sinh. Do đó, đòi hỏi sự chuẩn bị của cán bộ, giáo viên nhà trường phải kỹ lưỡng hơn. Ban đầu các thầy cô giáo cũng cảm thấy lo lắng, băn khoăn nhưng sau khi được tham gia các đợt tập huấn, các hội thảo, các buổi trao đổi, nghiên cứu các tài liệu phục vụ công tác giảng dạy theo chương trình sách giáo khoa mới, đến thời điểm này các thầy cô giáo được phân công giảng dạy ở khối lớp 6 của trường THCS Bình An đã nắm vững nội dung, phương pháp, kỹ năng giảng dạy theo chương trình của sách giao khoa mới. Các thầy cô giáo cũng đã sẵn sàng tâm thế để bước vào năm học mới với chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cán, bộ giáo viên Trường THCS Bình An trao đổi, nghiên cứu các tài liệu phục vụ công tác giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới

Dự kiến năm học 2021 - 2022, toàn huyện Lâm Bình có 12.463 học sinh, trong đó khối lớp 2 là 1.024 học sinh, khối lớp 6 là 932 học sinh. Ngay từ cuối năm học 2020 – 2021 các trường học đã tổ chức cho 100% phụ huynh đăng ký đặt mua sách giáo khoa cho học sinh. Hiện nay, các trường học trên địa bàn huyện đã nhận đủ đầu sách và đã tiến hành phát sách đến tay các bậc phụ huynh và học sinh. Cùng với chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa cho các em học sinh, những ngày này các trường học trên địa bàn huyện đang vận động các bậc phụ huynh đến tham gia lao động về sinh khuôn viên nhà trường. Trong quá trình tập trung giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia lao động, các trường đã chủ động phân chia số lượng giáo viên tham gia lao động theo từng nhóm, từng khu vực và phải đeo khẩu trang theo quy định để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Các bậc phụ huynh lao động vệ sinh khuôn viên trường, lớp học

Để năm học mới 2021-2022 diễn ra theo đúng kế hoạch của tỉnh và để năm học mới tiếp tục có những đổi mới, nâng cao về chất lượng giáo dục, UBND huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các đơn vị trường học làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố chí sắp xếp đội ngũ giáo viên đảm bảo theo nhu cầu. Bên cạnh đó, huyện cũng đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19; các trường chủ động xây dựng các phương án dạy học và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khi xảy ra dịch bệnh, đặc biệt là các thiết bị công nghệ thông tin phục vụ cho việc dạy và học ở các hình thức khác nhau để đảm bảo chất lượng giảng dạy và học tập./.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục