Công an Lâm Bình tổng kết công tác công an năm 2020, triển khai nghiệm vụ năm 2021

Công an huyện Lâm Bình vừa tổ chức hội nghị Tổng kết công tác công an năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã trong huyện.

Năm 2020, Công an huyện Lâm Bình đã triển khai lực lượng bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Để kiềm chế tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã chú trọng triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa tội phạm như: Tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, tổ chức tuần tra đêm 24/24 gời tại các địa bàn có nguy cơ cao xảy ra các vụ vi phạm hình sự, vi phạm pháp luật. Đồng thời, đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19; đặc biệt là trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, Công an huyện đã tổ chức hằng trăm lượt tuyên truyền lưu động đến các thôn bản vùng sâu, vùng xa bằng 04 thứ tiếng dân tộc, tiếng Kinh, tiếng Tày, tiếng Dao, tiếng Mông, qua đó đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bênh.  Bên cạnh đó, Công an huyện Lâm Bình còn tăng cường công tác quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý chặt chẽ số người nước ngoài đến địa phương.

Với tinh thần chủ động, nỗ lực cao trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, trong  năm 2020, Công an huyện đã mở 4 đợt cao điểm tấn công, trấn áp và truy nã tội phạm theo chuyên đề, lĩnh vực, địa bàn. Trong năm ghi nhận, tiếp nhận 14 vụ với 17 đối tượng phạm tội hình sự, kinh tế; 68 vụ với 124 đối tượng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội. Tổng số tiền phạt về trật tự an toàn xã hội trên 128 triệu đồng. Trong năm 2020, Công an huyện đã tổ chức tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường bộ: Phát hiện và lập biên bản 696 trường hợp vi phạm, tạm giữ 129 phương tiện, tạm giữ 96 bộ giấy tờ xe. Duy trì và thực hiện có hiệu quả các mô hình điển hình dân vận khéo, tổ chức tuyên truyền trực tiếp được 285 lượt/70 thôn, bản và trường học, với 25.475 lượt người tham gia nghe, học tập; vận động tuyên truyền cá biệt được 16 lượt/28 trường hợp; tuyên truyền qua hệ thống thông tin đại chúng trên 170 lượt thu hút trên 26.000 lượt người nghe, trong đó chủ yếu là hình thức tuyên truyền lưu động bằng hệ thống loa phóng thanh, nổi bật là tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; không tích trữ xăng, dầu… đã được các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện ghi nhận, đánh giá là cách làm sáng tạo, hiệu quả. Triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35- CT/TW ngày 30/5/2019 về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đảng ủy Công an đã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc hoàn thành tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2022; tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2020- 2025. Thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, tính đến ngày 15/9/2020, Công an huyện Lâm Bình đã triển khai, thực hiện xong việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 08/08 xã trên địa bàn huyện đảm bảo cơ cấu mỗi xã có 05 cán bộ Công an chính quy, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh. Với sự nỗ lực phấn đấu, đạt thành tích xuất sắc trong công tác và thực hiện nhiệm vụ được giao, trong năm 2020, Công an huyện Lâm Bình có 07 lượt tập thể và 76 lượt cá nhân vinh dự được các cấp tặng Bằng khen, giấy khen. Trong năm 2020, đơn vị không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Trên cơ sở những kết quả, thành tích đạt được và những mặt hạn chế trong năm 2020, tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2021như: công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện trọng đại của đất nước, địa phương, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc. Tập trung khắc phục triệt để hạn chế năm 2020 đã chỉ ra. Kiện toàn các mô hình tự quản về an ninh, trật tự, bảo đảm hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an. Đẩy mạnh đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ vững môi trường lành mạnh, ổn định phục vụ triển các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Phát huy kết quả đã đạt được, bước sang năm 2021 Công an huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác, phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2021 và các kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục