Công an huyện Lâm Bình tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2020

Ngày 21/7, Công an huyện Lâm Bình đã tổ chức hội nghị “Công an Lâm Bình lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã cùng các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn các thôn bản trong toàn huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định. Tuy nhiên, trên một số lĩnh vực như an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh thông tin, an ninh mạng, an ninh phi truyền thống vẫn còn tiểm ẩn những yếu tố phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm tình hình dịch bệnh, thiên tai gây thiệt hại nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế của nhân dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là Dịch tả lợn Châu Phi, dịch bệnh Covid -19. Công an huyện đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh do đó đã kiểm soát được tình hình. Trong 6 tháng đầu năm phát hiện 18 trường hợp xuất cảnh trái phép quay trở về địa phương, đã ra quyết định xử phạt hành chính 03 trường hợp, với số tiến 9 triệu đồng, số còn lại đang tiếp tục xác minh làm rõ theo quy định. Về công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn được kiềm chế, không có tội phạm hoạt động có tổ chức theo kiểu “ xã hội đen”, chủ yếu là tội phạm về trật tự xã hội: ghi nhận, tiếp nhận 06 vụ với 6 đối tượng đã được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Về tình hình vi phạm pháp luật, ghi nhận 32 vụ với 70 đối tượng, trong đó có 51 trường hợp vi phạm pháp luật trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội. Trong công tác phòng, chống tệ nạn ma túy, phát hiện 03 đối tượng dương tinh với chất ma túy. Công an huyện đã ra quyết định xử phạt theo quy định của pháp luật.  

Quang cảnh hội nghị

Kết quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, về công tác triển khai Đề an 896, Công an huyện đã tổ chức phúc tra, kiểm tra được 5.556 phiếu thu thập thông tin dân cư và bổ sung vào Tàng thư hồ sơ hộ khẩu theo quy định. Rà soát, bổ sung 3.261 phiếu thu thập thông tin vào tàng thư hộ khẩu. Công tác kiểm tra cư trú được thực hiện thường xuyên đã phát hiện 40 trường hợp vi phạm các quy định về quản lý cư trú, đã được xử lý theo quy định. Công tác thu hồi vũ khí vật liệu nổ, đã vận động thu hồi được 143 khẩu súng các loại. Đối với công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phát hiện 376 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính 365 trường hợp, số tiền thu nộp ngân sách nhà nước trên 182 triệu đồng.

Đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, có 09 lượt ý kiến tham gia, hầu hết các ý kiến đều đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của lực lượng Công an và sự vào cuộc tích cực cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; biểu dương tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân của CBCS, nhất là từ khi triền khai bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Các đại biểu cũng tham gia ý kiến về công tác phối hợp nắm, tham mưu chỉ đạo, giải quyết tình hình, các vụ việc liên quan đến ANTT tại địa bàn cơ sở; công tác xây dựng trụ sở làm việc cho lực lượng Công an xã; công tác tập huấn cho các tổ tự quản về an ninh trật tự ở các thôn bản; công tác chấp hành kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh  Công an nhân dân của cán bộ chiến sỹ trẻ….

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị

Các đồng chí lãnh đạo Công an huyện chủ trì hội nghị

Đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Công an huyện Lâm Bình đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020, đồng thời đồng chí đề nghị Công an huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý quyết liệt đối với các hành vi vi phạm về TTATGT; tiếp tục phòng ngừa đấu tranh quyết liệt đối với các loại tội phạm, tệ nạn ma túy, cờ bạc, trộm cắp tài sản…. chủ động nắm, tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác đảm bảo ANTT ngay tại địa bàn cơ sở không để xảy ra đột xuất, bất ngờ hình thành điểm nóng phức tạp về ANTT, đặc biệt là bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đ/c Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Huyện ủy, ý kiến tham gia của đại diện cấp ủy, chính quyền và của nhân dân tại hội nghị, lực lượng Công an huyện đã nghiêm túc tiếp thu và có kế hoạch, biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất, đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa của nhân dân để cán bộ, chiến sỹ công an khắc phục những tồn tại, hạn chế, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, từng bước xây dựng lực lượng Công an vững mạnh, toàn diện.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục