Công an huyện Lâm Bình tổ chức hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Bộ Công an, sáng ngày 23/4, 70 chiến sĩ Công an huyện Lâm Bình đã tình nguyện tham gia hiến máu cứu người trong thời điểm dịch bệnh COVID-19.

 Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường niên của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lâm Bình và thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. Đây là lần thứ 5 đồng chí Trung úy Hà Duy Thuận, cán bộ Đội Tổng hợp tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi một lần tham gia hiến máu anh đều cảm thấy rất vui và tự hào vì đã đóng góp được một phần công sức nhỏ bé của mình vào hoạt động rất có ý nghĩa vì cộng đồng, vì xã hội, nhất là vào thời điểm như hiện nay, khi cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. 

Đây là lần thứ 5 Trung úy Hà Duy Thuận, cán bộ Đội Tổng hợp tham gia hiến máu tình nguyện

Việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp nên luôn được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ thấm nhuần và thực hiện. Các cán bộ chiến sỹ công an huyện Lâm Bình đã hiến những “Giọt máu tình nghĩa” của mình để góp phần bổ sung vào nguồn máu dự trữ, đồng thời phục vụ cho công tác cấp cứu, khám chữa bệnh và điều trị cho người bệnh cần máu tại các cơ sở y tế. Thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện, nhằm giáo dục cho tuổi trẻ Công an huyện về tinh thần nhân đạo "Hiến máu cứu người"; tinh thần tương thân, tương ái, chung sức vì cộng đồng. Góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sỹ CAND "bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ".

Để đảm bảo an toàn, mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19   

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu được 36 đơn vị máu. Để đảm bảo an toàn hiến máu trong dịch COVID- 19, Ban tổ chức đã thực hiện nghiêm các biện pháp nhằm phòng chống dịch bệnh như: người hiến máu được khám sàng lọc, test máu, yêu cầu tất cả tình nguyện viên đeo khẩu trang y tế trong suốt thời gian thực hiện hiến máu./.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục