Lâm Bình đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân trong mùa mưa bão, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động Công an huyện Lâm Bình đã tăng cường kiểm tra, xử lý, phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở các chủ thuyền, người dân sinh sống bằng nghề khai thác, nuôi trồng thủy sản và các hộ có thuyền chở khách du lịch trên khu vực hồ sinh thái Lâm Bình – Na Hang.

Vùng lòng hồ sinh thái Lâm Bình - Na Hang có diện tích hơn 8.000 ha, trong đó diện tích mặt hồ thuộc địa phận huyện Lâm Bình quản lý hơn 4.000 ha. Những năm gần đây, các loại phương tiện vận tải đường thủy trên khu vực lòng hồ phát triển mạnh, đặc biệt là thuyền du lịch đưa đón khách đi thăm quan trải nghiệm trên vùng lòng hồ. Vào mùa hè là dịp để các thuyền du lịch hoạt động nhiều hơn nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao hơn vì đây cũng là mùa hay xảy ra mưa bão. Để đảm bảo an toàn cho các loại phương tiện tham gia giao thông đường thủy Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an huyện Lâm Bình đặc biệt là tổ công tác khu vực lòng hồ đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các chủ thuyền du lịch, các hộ khai thác và nuôi trồng thủy sản trên khu vực lòng hồ phải trang bị đầy đủ áo phao và các trang thiết bị đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Tổ công tác khu lòng hồ đi tuần tra

Qua kiểm tra, rà soát các loại phương tiện tham gia giao thông trên khu vực lòng hồ sinh thái thuộc địa phận huyện Lâm Bình quản lý có tổng số 216 chiếc thuyền lớn nhỏ. Trong đó có 15 thuyền chuyên chở khách du lịch, còn lại là thuyền dân sinh. Thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông  - Trật tự  cơ động Công an huyện Lâm, Tổ công tác khu vực lòng hồ đã tăng cường kiểm tra hoạt động của các loại phương tiện chở khách và sắp xếp việc neo đậu của các phương tiện đường thủy tại các điểm thăm quan du lịch và tại khu vực bến thủy. Qua đó, lực lượng lập biên bản xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm các lỗi: phương tiện không đăng ký đăng kiểm; không hướng dẫn hành khách mặc áo phao… Bên cạnh đó, Tổ công tác vùng lòng hồ cũng thường xuyên tuyên truyền các quy định pháp luật về giao thông đường thủy nội địa, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực nuôi trồng, đánh bắt thủy sản...; đồng thời hướng dẫn các chủ thuyền,  người điều khiển phương tiện, hành khách chấp hành và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy; tổ chức cho các chủ thuyền trên lòng hồ ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường thủy…

         

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an huyện kiểm tra, nhắc nhở các chủ thuyền thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về an toàn giao thông đường thủy

Mùa mưa bão  đã đến, các biện pháp đảm bảo ATGT đường thủy đã được các cấp, ngành, lực lượng chức năng tích cực triển khai. Tuy nhiên, với những diễn biến khó lường của thời tiết thì mỗi người dân có hoạt động mưu sinh liên quan đến sông nước, cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, không được chủ quan, mà phải luôn sẵn sàng ứng phó, thực hiện mọi biện pháp xử lý tình huống một cách hiệu quả nhằm đảm bảo TTATGT, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản xuống mức thấp nhất.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục