Xã Thổ Bình tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND huyện Lâm Bình về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, xã Thổ Bình đã kích hoạt lại các phương án phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện yêu cầu 5K của Bộ y tế.

Tại Bộ phận một cửa của xã Thổ Bình, mọi người dân đến giao dịch công việc những ngày này đều phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Việc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà hoặc đến những nơi đông người, đã trở thành thói quen bấy lâu nay của bà Lê Thị Xuân Hương thôn Nà Vài, xã Thổ Bình. Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 như hiện nay, bà Hương càng nâng cao ý thức hơn trong việc chấp hành đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Việc làm này đã góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân bà Hương, gia đình và cộng đồng.

Bà Lê Thị Xuân Hương thôn Nà Vài, xã Thổ Bình, chấp hành nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19

Để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe Nhân dân, thời gian qua, xã Thổ Bình vẫn duy trì thực hiện các phương án phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương như: tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang khi đến những chỗ đông người, đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng. Cùng với đó, các thôn bản vẫn thường xuyên kiểm tra, theo dõi chặt chẽ người đi và đến địa bàn để kịp thời báo cáo cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã. Xã Thổ Bình hiện có 3 công dân đi Nhật Bản và Đài Loan trở về nước đã được cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung đảm bảo thời gian theo quy định của Nhà nước. Khi trở về địa phương các công dân này tiếp tục được cách ly y tế tại nhà và được đội ngũ y, bác sỹ của trạm thường xuyên đến theo dõi sức khỏe hằng ngày. Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi có sự chỉ đạo của UBND huyện Lâm Bình về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, xã Thổ Bình đã kích hoạt lại các phương án phòng, chồng dịch Covid-19 ở địa phương, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống đại dịch.

Người dân tới làm việc tại bộ phận một cửa xã Thổ Bình

Mặc dù công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Bình đã được kích hoạt lại, và trên các phương tiện truyền thông đại chúng thường xuyên thông tin tình hình dịch bệnh, cũng như khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện yêu cầu 5K của Bộ y tế. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên chúng tôi, nhiều người dân trên địa bàn huyện vẫn còn chủ quan, lơ là, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà, đến nơi tập trung đông người. Đây chính là nguy cơ tiềm ẩn bùng phát dịch bệnh Covid-19 có thể xẩy ra, nhất là trong thời điểm như hiện nay, khi tình hình dịch bệnh trên thế giới, khu vực đang có những diễn biến phực tạp. Đặc biệt là ở trong nước hiện đã có các bệnh lây nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Thành phố Hồ Chí Minh. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng, mọi người dân hãy chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch và tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ y tế đó là: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Khai báo y tế và Không tập trung đông người. Qua đó, góp phần duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục