Lâm Bình họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, chiều ngày 28/4/2021, đồng chí Nguyễn Thành Trung - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị họp Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid 19 huyện.

Cùng dự hội nghị có các đồng chí Đặng Văn Sinh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Hoàng Văn Nha, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Văn Hiền - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí UVBTV Huyện ủy, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện và lãnh đạo UBND các xã trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Lâm Bình báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

Tại cuộc họp, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lâm Bình đã thông tin tình hình dịch bệnh trên thế giới, khu vực, trong nước và trong tỉnh. Tại Việt Nam, tính đến 8h ngày 28-4, có 2.852 trường hợp mắc Covid-19; có 35 trường hợp tử vong; chữa khỏi 2.516 người, 297 người đang được điều trị. Trong 2 ngày 26 và 27-4, cả nước ghi nhận 6 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Trên địa bàn tỉnh, đến nay chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Tổng số người hiện đang được cách ly, theo dõi cách ly trong vòng 14 ngày là 73 người, trong đó có  23 người ở khu cách ly tập trung, 50 người cách ly và theo dõi tại nhà. Tất cả các trường hợp đều có sức khỏe bình thường, không sốt và đang được lấy mẫu xét nghiệm. Tại huyện Lâm Bình, tổng số người trở về địa phương tính từ ngày 28/01/2021 đến nay là: 4.281 người, trong đó số người đã qua 14 ngày 4.278 người, đã lấy 65 mẫu xét nghiệm, đều cho kết quả âm tính. Số người hiện đang được theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà là 3 người. Tất cả các trường hợp đều có sức khỏe bình thường, không sốt và đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lâm Bình phát biểu kết luận và giao nhiệm vụ cho các thành viên, cơ quan, đơn vị

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Trung yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị từ huyện đến xã thực hiện quán triệt các công điện chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, về việc tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là thông điệp 5 K của Bộ y tế. Trong đó, chú trọng việc đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Các cơ quan, đơn vị, các xã chủ động kịch bản để sẵn sàng kích hoạt các phương án phòng chống dịch; tiếp tục theo dõi, giám sát người ra vào địa bàn, đặc biệt là các đối tượng nhập cảnh trái phép và người trở về từ vùng dịch. Đối với các cơ sở dịch vụ Homesay tổ chức đón khách vào dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5, thực hiện khai báo y tế đầy đủ các đoàn khách đến địa phương với cơ sở y tế và phải đảm bảo các điều kiện về công tác phòng, chống dịch. Huyện Lâm Bình cũng đã tạm dừng tổ chức hoạt động Phố đi bộ tổ chức vào tối 1/5 tại tuyến đường đôi trung tâm huyện và Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang diễn ra vào tối 2/5. Trung tâm y tế huyện chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn trong tiêm vắc xin phòng chống bệnh Covid-19, bắt đầu từ ngày 29/4. Qua đó, nhằm tạo miễn dịch trong cộng đồng, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do COVID-19, huyện Lâm Bình sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng, chống bệnh Covid-19 cho các đối tượng thuộc Nhóm 1.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục