Lâm Bình tiêm vacine phòng covid-19 cho người từ 15 đến dưới 18 tuổi

Với mục tiêu tiêm vaccine phòng covid-19 cho 100% người từ 15 đến 17 tuổi trên địa bàn toàn huyện và sử dụng hiệu quả nguồn vắc xin phòng COVID-19 được phân bổ; đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo quy định về hoạt động tiêm chủng của Bộ Y tế.

Sau khi có chủ trương tiêm phòng covid-19 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi, UBND các xã đã chỉ đạo các thôn bản tiến hành rà soát lập danh sách và vận động các bậc phụ huynh cho con em trong độ tuổi đến các điểm tiêm phòng theo thông báo của Tram y tế xã. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên những người trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi đã tập trung đến các điểm tiêm đông đủ và thực hiện nghiêm các quy định trong quá trình tiêm phòng.

Theo rà soát, toàn bộ đối tượng từ đủ 15 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn toàn huyện dự kiến là: 1.730 người (bao gồm cả học sinh và tại cộng đồng) sẽ được triển khai tiêm chủng trong năm 2021.  Theo đó, căn cứ vào số lượng vacine được phân bổ huyện Lâm Bình đã triển khai tiêm ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đến nay, đã có 1.057 người được tiêm mũi 1. Trong quá trình triển khai tiêm, cán bộ ở các Trạm Y tế xã đã phát phiếu đồng ý tiêm chủng đến từng hộ gia đình các đối tượng được tiêm để các bậc phụ huynh ký cam kết tiêm chủng theo quy định và tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã và tuyên truyền lưu động đến các thôn bản nên những người trong danh sách rà soát tiêm chủng đã đến các điểm tiêm đúng giờ và chấp hành nghiêm các quy định về tiêm chủng. Hiện nay, còn 693 người chưa tiêm do là F0, F1 đang điều trị và cách ly, còn một số trường hợp chống chỉ định tiêm, những trường hợp chưa được tiêm sẽ triến khai tiêm trong thời gian tới.  

Đến nay, huyện Lâm Bình đã có 28.415 người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vacine phòng covid-19, đạt 97%; trong đó, số người đã tiêm 1 mũi là 20.235người, tiêm đủ 2 mũi là 8.180 người. Cùng với triển khai tiêm cho người từ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì huyện Lâm Bình cũng đang tập trung tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên, nhằm tăng sức đề kháng trước dịch bệnh covid-19.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục