Niềm vui của những cồng dân hoàn thành cách ly phòng covid-19 được về nhà

Sau 14 ngày cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của huyện đến nay đã có 839 công dân thuộc diện F1 cách ly tập trung được Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình ra quyết định hoàn thành cách ly tập trung được về nhà và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà/ nơi cư trú theo quy định.

Đại diện quản lý cơ sở cách ly trao Quyết đinh hoàn thành thời gian cách ly cho công dân

Những ngày đầu mới vào khu cách ly, bà Nguyễn Thị Quyến cũng như những người được vào cách ly tập trung đều chưa quen với cuộc sống tại khu cách ly, tâm trạng luôn lo lắng cho sức khỏe của bản thân, lo về nhà cửa, vật nuôi… nhưng được tạo mọi điều kiện về sinh hoạt, được quan tâm chăm lo đầy đủ, điều quan trọng là sức khỏe của bản thân đều ổn định, bình thường nên bà cũng yên tâm thực hiện nghiêm túc nội quy và các quy định tại khu cách ly tập trung. Sau 4 lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và tets nhanh đều cho kết quả âm tính. Đến nay bà đã hoàn thành thời gian cách ly được về nhà với gia đình, bản thân bà đã không dấu được niềm vui vì may mắn không bị dương tính với covid-19. Tuy nhiên, theo hướng dẫn của cơ quan y tế sau khi hết thời gian cách ly tập trung, về nhà bà vẫn phải tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày nữa.

Bà Nguyễn Thị Quyến, chuẩn bị tư trang về nhà

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng huyện Lâm Bình đã tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất tại các khu cách ly. Trong thời gian thực hiện cách ly, tất cả các công dân đều được đảm bảo cơ sở vật chất tối thiểu trong sinh hoạt. Hàng ngày, được chăm sóc tận tình, chu đáo, được thăm khám sức khỏe thường xuyên 2 lần/ngày. Đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ phục vụ tại các cơ sở cách ly đã phát huy tinh thần trách nhiệm thường xuyên quan tâm, động viên, chia sẻ, giúp đỡ người được cách ly để người được cách ly yên tâm thực hiện việc cách ly. Đến nay, toàn huyện đã có 839 người kết thúc thời gian cách ly, tất cả các công dân trên đều có sức khỏe ổn định. Để giúp công dân hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương an toàn, trước khi trao quyết định hoàn thành cách ly cho công về nhà, cán bộ phụ trách tại các khu cách ly đã phổ biến các quy định khi trở về cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tuân thủ nghiêm 5k của Bộ Y tế.

Công dân hoàn thành thời gian cách ly làm thủ tục để về nhà/nơi cư trú

Những công dân đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định sẽ được cấp giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly để trở về địa phương. Ngoài niềm vui khi về với gia đình, họ tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà theo quy định và trở thành những tuyên truyền viên để moi người dân cùng nâng cao nhận thức, trách nhiệm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục